Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Bí quyết lựa chọn dụng cụ cho nhà bếp

Thớt, dao, đế cắm dao, bộ hủ đựng gia vị…là những vật dụng không thể nào thiếu trong nhà bếp, nó không chỉ góp phần tạo nguồn cảm hứng bất tận cho các bà nội trợ khi chuẩn bị bữa ăn cho gia đình mà còn mang lại một không gian đầm ấm hơn cho căn bếp. Vì vậy để thỏa mãn được yêu cầu trên thì bạn có thể tham khảo một số bí quyết lựa chọn dụng cụ nhà bếp dưới đây của chúng tôi.
1.Thớt
Để phục vụ cho việc nấu nướng thì bạn cần phải có hai chiếc thớt, một chiếc để thái đồ ăn sống còn một chiếc để thái đồ ăn chín. Nếu là đồ ăn sống bạn có thể chọn loại thớt gỗ nghiến, còn thớt nhựa thì dùng để thái đồ ăn chín. Đối với diện tích của thời thì hai cái có thể bằng nhau, chọn loại thớt có hình chữ nhật sẽ giúp tạo cảm giác rộng và thoải mái hơn bạn băm, thái thức ăn.

chọn thớt
Hiện nay những chiếc thớt nhựa có ưu điểm hơn thớt gỗ vì chúng có hai ngăn riêng biệt, điều này giúp các bà nội trợ có thể bỏ thức ăn riêng biệt, không bị trộn lẫn. Khi sử dụng thớt để thức ăn không bị bám bụi bẩn thì tốt nhất bạn không được để gần mặt đất hoặc sử dụng loại thớt gỗ có trang bị thêm 4 đế ở 4 góc, yếu tố này không mà giảm độ vững chắc của thớt mà đảm bảo vệ sinh thực phẩm tối đa.
2.Dao
Được coi là một trợ thủ đắc lực của các bà nội trợ và không ai có thể phủ nhận được vai trò của dao trong việc chuẩn bị bữa ăn cho mỗi gia đình. Ngoài nhưng công dụng chính như băm, thái, chặt thì dao còn có công dụng tỉa hoa, giúp trình bày món ăn trở nên đẹp mắt hơn.
Khi mua dao các bà nội trợ nên để ý đến phần sát với tay cầm của lưỡi dao. Không nên chọn loại dao có phần này vuông thành sắc cạnh hoặc quá nhọn, điều này dễ làm tay bạn tổn thương khi cầm. Đa số các loại dao được bán hiện nay trên thị trường làm từ inox vì vậy nó không bị han gỉ. Loại dao có nguồn gốc từ Nhật Bản có chất lượng tốt nhưng mức giá của nó cũng cao hơn nhiều so với những loại dao thông thường.
Chiếc dao có lưỡi hình răng cưa giúp bạn dễ dàng thái rau củ dễ dàng. Sau khi sử dụng dao xong bạn phải rửa sạch và lau khô rồi sau đó xếp lên giá. Không để các loại dao tiếp xúc với nhau vì như vậy dễ làm cho chúng bị han gỉ. Nếu sau thời gian sử dụng mà dao bị cùn thì bạn có thể mài dao bằng sắt hoặc bằng điện.
3.Đế cắm dao
đế cắm dao
Dao, kéo là những vật dụng vô cùng nguy hiểm đối với tính mạng của con người vì vậy bạn không được coi thường chúng mà khi làm xong bạn phải để đúng nơi quy định. Đảm bảo nơi cất dao không nằm trong tầm tay trẻ em. Sử dụng đế cắm dao cũng là một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Nếu được bạn có thể bố trí thêm nơi gài đồ mài dao, kéo trên đế cắm dao.
Tìm mua các dụng cụ gia đình giá tốt tại https://www.facebook.com/imlingo

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.