Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Tác dụng thần kỳ của chanh với đồ dùng nhà bếp

Chanh là thực phẩm rất giàu vitimin C và có tác dụng giúp bạn giải khát rất tốt. Hơn thế nữa nó còn có rất nhiều các công dụng tốt đối với cuộc sống hằng ngày, nhất là đối với nhà bếp. Vậy chanh có tác dụng gì trong nhà bếp? Bài viết dưới đây Đồ Dùng Nhà Bếp sẽ giúp bạn biết được 3 tác dụng của chanh đối với dụng cụ nhà bếp mà bạn không ngờ tới.
Dùng chanh để khử mùi hộp nhựa
Một điều mà bạn nên biết rằng sử dụng hộp nhựa thay túi nilon là cách bảo vệ môi trường rất tốt. Nhưng làm thế nào để có thể khử được mùi hôi hay các mùi khó chịu khác có trọng hộp nhựa lại là vấn đề không đơn giản. Bạn có thể ngâm chúng vào dung dịch nước cốt chanh + nước, sau đó cọ rửa lại bằng nước sạch. Nó sẽ có tác dụng giúp bạn khử được các mùi có trong hộp và thay vào đó là hương chanh thơm tự nhiên rất dễ chịu.
tác dụng của chanh với đồ dùng nhà bếp
Đánh bay dầu mỡ bằng chanh
Sau khi đun nấu xong, các dụng cụ bát, đĩa nhà bạn thường bị dính dầu mỡ rất nhiều. Bạn có thể sử dụng 1/2 quả chanh + một chút muối sau đó chà xát lên đồ bị bính mỡ rồi lau, rửa sạch lại với nước. Lưu ý trước khi cọ rửa các đồ dầu mỡ bằng chanh bạn phải chắc chắn rằng đồ dùng đó có thể chịu được tính axit từ chanh. Bạn có thể nhận thấy tác dụng này đã được ứng dụng trong việc sản xuất các loại chất tẩy rửa nhà bếp.
Tác dụng của chanh làm sạch đồ trong nhà bếp
Dao, thớt, bát, đũa và các đồ dùng khác trong nhà bếp có thể chứa rất nhiều vi khuẩn hoặc các mùi hôi khó chịu, kể cả bạn rửa sạch chúng sau khi sử dụng thì cũng không làm hết mùi một cách hoàn toàn. Chính vì thế lựa chọn chanh là một lựa chọn tốt để giúp giải quyết các vấn đề này rất hiệu quả.
tác dụng của chanh
Bạn nên sử dụng khoảng một quả chanh cắt nửa ra sau đó rửa sạch các đồ dùng nhà bếp rồi dùng chanh chà hết lên các đồ dùng nhà bếp như dao, thớt… khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch, nó có tác dụng khử mùi hôi và diệt khuẩn rất tốt.
Đọc thêm một số mẹo vặt khác tại https://www.facebook.com/imlingo

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.