Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Những điều bạn cần biết về xoong, nồi, chảo bằng đồng

Ngày nay để bắt gặp được các gia đình sử dụng xoong nồi bằng đồng đã khó khăn hơn trước khá nhiều. Lí do là giờ nguồn nguyên liệu để sản xuất những loại xoong nồi này càng ít hơn, thêm vào đó tính tiện dụng của nó trong công việc nhà bếp cũng không còn được như xưa. Vậy nên gần như mọi người đã lãng quên loại xoong nồi này rồi. Bài viết này hôm nay Đồ Dùng Nhà Bếp sẽ cùng bạn tìm hiểu lại những ưu điểm và nhược điểm đã khiến cho loại dụng cụ nhà bếp này ngày càng ít sử dụng hơn.
Ưu điểm
Nồi đồng thường được nhắc đến với khả năng dẫn nhiệt và nấu thức ăn chín đều. Các đầu bếp chuyên nghiệp thường ca ngợi chúng về khả năng dẫn nhiệt nhanh và giữ nhiệt lâu, điều này khiến bộ nồi, chảo bằng đồng trở thành lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn nấu các món sốt, hầm hoặc om. Ngoài ra, bộ nồi, chảo bằng đồng còn trông rất đẹp và sẽ hài hòa với bất cứ gian bếp nào.
Nhược điểm
Nhược điểm của bộ nồi, chảo bằng đồng là chúng có giá khá đắt và trong khi sử dụng đồng sẽ phản ứng với acid. Ngày nay, hầu hết những vật dụng bằng đồng được đánh giá là có tính năng giống như thép không gỉ hoặc thiếc, tuy nhiên nồi, chảo làm từ đồng nguyên chất sẽ khiến thức ăn có vị kim loại và xuất hiện những sọc xám trên thức ăn. Để giữ nồi, chảo đồng được bóng đẹp, bạn phải đánh bóng chúng thường xuyên, và phải bảo quản tốt vì chúng rất dễ bị gỉ. Cuối cùng, bạn tuyệt đối không nên dùng nồi, chảo đồng trên bếp mặt gốm thủy tinh.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.