Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Làm sao để chọn nồi nấu bột cho bé tốt nhất

Khi bé đến giai đoạn ăn bột cũng là lúc các mẹ bắt đầu phải đâu đầu vì không biết làm sao để có thể chọn mua được nồi nấu bột cho bé tốt nhất. Bởi giai đoạn đầu đời này có ý nghĩa rất quan trọng với trẻ, nếu như không được chăm sóc kỹ lưỡng thì rất có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn khi chọn nồi nấu bột cho bé.
Chọn loại nồi nấu bột
- Tuỳ vào thói quen nấu bột cho bé, bạn sẽ quyết định chọn loại nồi nấu bột cho bé ăn từng bữa hay chọn loại nồi lớn để ăn cả ngày. Trên thị trường đang có dạng quánh nấu bột, nồi nấu chậm, nồi ủ, và các xoong nồi nấu bột nhỏ đa dạng để các mẹ chọn lựa.
Chọn chất liệu nồi nấu bột
- Chất liệu nồi rất quan trọng và ảnh hưởng tới sức khoẻ khi sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Do vậy, khi chọn nồi nấu bột, bạn nên lựa chọn chất liệu tốt, bền để sử dụng.
- Chất liệu inox và hợp khi nhôm nhẹ, đun nấu nhanh, nhiệt đều, dễ vệ sinh, giá cả phù hợp. Nếu gia đình có điều kiện, có thể lựa chọn chất liệu nồi nấu bột bằng thuỷ tinh an toàn cho sức khoẻ, tuy nhiên nồi nặng và giá hơi cao.
Nồi nấu bột có khả năng chống dính
- Bột, cháo khi nấu thường bám dính vào nồi, làm hao hụt cũng như khó vệ sinh. Do vậy, khi chọn nồi nấu bột cho bé, bạn có thể lựa chọn loại nồi có khả năng chống dính tốt.
- Lưu ý với những loại nồi được tráng lớp chống dính Teflon hay whitfort (PFOA) an toàn cho sức khoẻ và có tuổi thọ cao, tránh bong tróc sau một thời gian sử dụng.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.