Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Ưu nhược điểm của xoong nồi, chảo bằng gang

Ngày nay để bắt gặp các gia đình còn sử dụng xoong nồi, chảo bằng gang có lẽ là một việc làm hơi khó khăn. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng đây đã từng là một loại vật dụng được sử dụng khá nhiều vào vài năm về trước, đặc biệt là với việc sử dụng làm xoong nồi, chảo thì nó được coi như là một vật liệu hoàng kim. Tuy vậy những có một điều mà có thể ít bạn biết đến hoặc tìm hiểu đến đó chính là ưu nhược điểm của loại vật liệu này. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của xoong nồi, chảo bằng gang để bạn có thể tham khảo.
xoong nồi bằng gang
Ưu điểm
Một chiếc nồi nhỏ có cán bằng gang chống dính là vật dụng nhà bếp cần thiết của nhiều đầu bếp. Loại nồi này rất phù hợp để nấu các món ninh và om, ngoài ra, đồ nấu bếp bằng gang đã xuất hiện nhiều năm nay và góp phần không nhỏ vào việc mang lại mùi vị thơm ngon cho các bữa ăn. Bộ nồi, chảo bằng gang không quá đắt, khó bị móp méo, lại dẫn nhiệt rất tốt và nếu gang được đúc tốt thì sẽ tạo ra một mặt phẳng tương đối chống dính. Ngoài bộ nồi, chảo, bạn cũng có thể dùng bếp nướng hoặc lò nướng bằng gang.
xoong nồi gang
Nhược điểm
Tuy nồi gang có cán là vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp, nhưng nó vẫn có một vài nhược điểm. Đầu tiên, đó là nồi, chảo nhôm khá nặng, dễ gặp phản ứng hóa học, dễ bị dính khi rán/xào và chỉ phù hợp với một vài loại thức ăn. Loại nồi, chảo này cũng không được khuyến khích sử dụng với bếp mặt gốm thủy tinh. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng gang có thể ảnh hưởng đến chất lượng món ăn và sức khỏe của bạn do lượng kim loại thừa trong khẩu phần ăn hàng ngày có thể gây nguy hiểm cho cơ thể.
Tìm mua xoong nồi tại Fanpage

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.