Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Nguy cơ nhiễm bệnh từ chính dụng cụ nhà bếp

Là những vật dụng được sử dụng hàng ngày, đồ dùng nhà bếp đẹp có thể được coi như những vật dụng cứu cánh cho việc nội trợ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Thế nhưng cũng chính vì lí do này mà chúng ta lại càng phải cẩn thận hơn trong việc vệ sinh những dụng cụ nhà bếp này, bởi nếu như không được vệ sinh đúng cách thì như một con dao hai lưỡi, những vật dụng nhà bếp này sẽ trở thành nguy cơ lây nhiễm bệnh cho bạn và những người thân trong gia đình.
Bồn rửa bát
Bồn rửa bát thường xuyên tiếp xúc với nước và cống thải thông qua bộ phận ống thoát nên ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn. Không cần phải tinh mắt, bạn cũng có thể thấy các mảng dầu mỡ bám bẩn sau mỗi lần rửa bát, sơ chế thức ăn sống và thức ăn thừa đọng lại phía dưới lưới lọc. Bạn nên vệ sinh bồn rửa bát và xúc đổ phần thức ăn thừa trong cốc lọc hàng ngày để tránh tích tụ vi khuẩn gây bệnh.
Khăn lau bếp
Khăn lau bếp cũng giống với giẻ rửa bát, thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ, nước trên bề mặt bếp nấu hay bàn bếp. Tay bạn nấu bếp, rồi sử dụng khăn lau bếp dính bẩn và làm các công viếc khác, tay bạn ẩn chứa vi khuẩn mà không hay biết. Do vậy, khi làm vệ sinh bếp bằng khăn lau, bạn nên sử dụng găng tay và giặt sạch, phơi khô khăn sau khi sử dụng.
Thùng đựng rác
Thùng đựng rác là một trong những dụng cụ nhà bếp rất cần thiết, giúp bạn giữ căn bếp luôn sạch sẽ. Tuy nhiên, thùng đựng rác nên có nắp đậy để tránh ruồi muỗi, vi khuẩn bay vào không khí, rơi vãi vào thức ăn. Khu vực xung quanh thùng đựng rác cũng thường xuyên bị dính bẩn do rác, nước bẩn từ rác rơi rớt xuống sàn. Bạn cũng nên chú ý xúc rửa thùng rác hàng ngày để thùng đựng rác luôn sạch, không bị ám mùi hôi của thực phẩm.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.