Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Một vài điều nên biết về xoong, nồi thủy tinh

Đã không còn xa lạ gì với chị em, xoong, nồi thủy tinh hiện tại được coi như những vật dụng nhà bếp giúp ích một cách đắc lực cho chị em trong việc bếp núc. Nó vừa tạo ra sự thuận tiện khi sử dụng lại vừa tạo ra sự an toàn trong quá trình sử dụng, chính vì vậy mà thời gian gần đây, dòng sản phẩm này luôn nhận được sự ưu ái từ người tiêu dùng. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin gửi đến bạn một vài ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này để bạn có thể hiểu rõ hơn những gì mình đang sử dụng nhé.
Ưu điểm
Thủy tinh là một vật liệu khá rẻ, không có những yếu tố có thể gây độc hại và khi sử dụng không xảy ra các phản ứng hóa học. Nhờ tính năng không tạo thành các phản ứng hóa học, bạn có thể dùng nồi, chảo thủy tinh để nấu những thực phẩm có hàm lượng acid cao như cà chua và dễ bay hơi như men. Việc nồi, chảo thủy tinh không có những yếu tố có thể gây độc hại khá quan trọng với những ai quan tâm đến sự an toàn, nhất là khi hiện nay có ngày càng nhiều lo ngại về hàm lượng kim loại nặng lẫn trong thức ăn khi dùng đồ nấu bếp bằng kim loại. Nồi, chảo thủy tinh cũng giúp bạn làm các món nướng nhanh hơn và giữ nhiệt lâu hơn nồi, chảo bằng kim loại. Chỉ cần mở nắp ra là bạn đã có thể dễ dàng phục vụ đồ ăn nóng trong một bữa tiệc hoặc một buổi picnic.
Nhược điểm
Nhược điểm của thủy tinh là khá nặng và đặc biệt dễ vỡ nếu bị rơi. Sau khi dùng nồi, chảo thủy tinh để nướng thì cũng khó để có thể làm sạch chúng. Loại nồi, chảo này không được khuyến khích dùng với bếp mặt gốm thủy tinh.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.