Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Tìm hiểu cấu tạo của xoong nồi nhiều đáy

Từ trước đến nay có lẽ bạn đã nhiều lần nghe thấy một số cái tên như nồi inox 3 đáy, 5 đáy... thế vậy thì thật sự những loại nồi này có cấu tạo như thế nào? nó có điểm gì đặc biệt không? Để tìm hiểu rõ hơn về cấu tạo của các loại xoong nồi nhiều đáy này, hôm này Đồ Dùng Gia Đình xin gửi đến bạn bài viết: "Tìm hiểu cấu tạo của xoong nồi nhiều đáy".
Xoong nồi thông thường được làm từ chất liệu như nhôm, gang, inox và tuỳ từng chất liệu nồi sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Ví dụ như nhôm thường nhẹ, bền và dẫn nhiệt tốt tuy nhiên trong quá trình nấu, chất nhôm có thể bị thôi nhiễm vào đồ ăn và ảnh hưởng tới sức khoẻ. Inox bền, sáng bóng, sạch sẽ, bắt nhiệt nhanh nhưng tản nhiệt không đều, nhất là xoong nồi inox mỏng dễ làm cháy thức ăn.
Trên cơ sở đó, các nhà sản xuất đã nghiên cứu để tạo ra những loại xoong nồi có thể hạn chế nhất các nhược điểm và phát huy những ưu điểm của chất liệu như nồi xoong hợp kim nhôm, xoong nồi inox có 2 đáy, 3 đáy... Và trên thị trường hiện nay, đa phần xoong nồi nhiều đáy thường là xoong nồi inox.
Nồi 2 đáy, 3 đáy hay 5 đáy thực chất vẫn là nồi 1 đáy thông thường. Nhưng các nhà sản xuất đã gán thêm 1 lớp nhôm bên dưới giúp nồi bắt nhiệt nhanh, tản nhiệt đều khắp nồi. Nhờ đó, việc nấu nướng với xoong nồi 2 đáy sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên, lớp nhôm thường dễ bị ăn mòn khi tiếp xúc với nhiệt độ cao nên phần đáy nhôm sẽ được tráng thêm một lớp inox bảo vệ nữa, tạo thành nồi 3 đáy.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.