Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Một vài loại chảo sử dụng được cho bếp từ

Bếp từ - cái tên đã trở nên rất quen thuộc với người tiêu dùng hiện nay. Thế nhưng một vấn đề đặt ra là loại bếp này khá kén các loại xoong nồi, chảo bếp từ. Vậy thì để có thể tận dụng được hết công năng của loại bếp này và có thể bảo vệ được bếp từ? Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi mời bạn đến với bài viết: "Một vài loại chảo sử dụng được cho bếp từ".
Chảo gang tráng men
Các loại nồi, chảo bằng chất liệu gang tráng men hay còn gọi là nồi, chảo tráng men cũng rất thích hợp khi sử dụng trên bếp từ. Nồi, chảo bằng chất liệu này thường nhẹ, dễ rửa sạch và không phản ứng với các thức ăn có tính axit. Hơn nữa, đồ nấu nướng tráng men nhìn rất đẹp mắt, mang lại tính thẩm mĩ cho món ăn khi chế biến. Tuy nhiên, các lớp men sẽ bị hỏng nếu bạn dùng muôi, thìa inox chà xát vào hoặc bạn đun nóng nồi ở nhiệt độ quá cao.
Chảo gang
Đây là loại chảo vô cùng lý tưởng để đun nấu trên bếp từ. Gang có hiệu suất sinh nhiệt cao hơn so với các vật liệu khác, tuy nó lâu nóng nhưng lại giữ nhiệt lâu hơn. Tuy nhiên, với những món ăn đòi hỏi sự thay đổi nhiệt độ nhanh chóng thì bận không nên dùng chất liệu này.
Ngoài ra, đồ gang phải dày để chống rỉ sét, ngăn sự phản ứng của các đồ ăn có tính axit và cũng để ngăn thực phẩm không dính vào khi nấu. Thêm vào đó, bạn phải cẩn thận khi làm sạch để không làm bong lớp bảo vệ trên chảo gang.
Chảo inox
Cũng như gang, chảo bằng inox (thép không gỉ) thường được sử dụng cho bếp từ. Tuy vậy, đồ inox phải dày dặn để chống dính, han gỉ và ngăn chặn sự phản ứng của thực phẩm với chảo. Những loại nồi, chảo inox có đáy phẳng phù hợp với tất cả các loại bếp từ. Ngược lại, nồi chảo có đáy tròn sẽ chỉ đun nấu được trên các loại bếp được thiết kế phù hợp với riêng nó.
Tuy nhiên, không phải tất cả các loại nồi, chảo bằng inox đều sử dụng được trên bếp từ. Nguyên nhân là do chất liệu này được trộn thêm kim loại nhôm và các loại hợp kim khác nên làm mất từ tính của nồi, chảo.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.