Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Hướng dẫn cách bếp và nhà bếp hợp phong thủy

Khi mà cuộc sống ngày càng một phát triển như hiện nay thì các gia đình thường xuyên để tâm nhiều hơn đến vấn đề phong thủy trong gia đình. Đặc biệt là với căn bếp, bởi theo nhiều người quan niệm thì căn bếp là một nơi rất quan trọng trong gia đình, nó có thể quyết định được gia chủ làm ăn có thuận lợi hay không. Với bài viết này chúng tôi xin gửi đến bạn một vài lưu tâm khi kê bếp, nhà bếp và việc bài trí đồ dùng nhà bếp cho hợp phong thủy.
Nhà bếp
Tùy cửa cái thuộc đông hay tây cục mà đặt bếp. Cửa đông thì đặt bếp ở đông, cửa tây thì đặt bếp ở tây. Nghĩa là nhà bếp có cùng cục với cửa là nhà bếp tốt. Ví du: nhà hướng đông, cửa cái mở ở bên trái – cung Cấn. Cấn thuộc tây tứ cung thì nhà bếp phải chọn đặt ở các cung Càn, Khôn, Đoài. Mặc dù nhà hướng đông thuộc đông tứ hướng. Nếu nhà bếp cũng có cửa bếp thì cửa bếp cũng nên mở tại các cung cùng đông hay tây cục với cửa cái. Bếp tốt càng thêm tốt. Điều này quả không đơn giản là vì khi chọn được một cung có cùng cục với cửa cái rồi thì cửa bếp rất khó mà được cùng cung.
Bếp
Hãy xem nhà bếp giống y như một căn nhà nhỏ. Cửa cái của căn nhà nhỏ này chính là cửa bếp. Tính cửa bếp xem thuộc cung nào mà tìm vị trí thích hợp cho việc đặt bếp. Nghĩa là cung đặt bếp phải là cung có an du niên tốt, hay chính là cung cùng cục đông hay tây với cửa bếp.
Hướng bếp
Hướng bếp là hướng Lưng của người nấu bếp. Lưng của người nấu quay về hướng nào, hướng đó là hướng bếp. Người đông mệnh phải dùng bếp đông hướng. Người tây mệnh phải dùng bếp tây hướng. Người đông mệnh dùng bếp tây hướng hay người tây mệnh dùng bếp đông hướng thì sự dinh dưỡng không đươc lợi ích, dễ bị bệnh tật, hay đau yếu….

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.