Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Cách làm bánh lưỡi mèo quen thuộc

Là một món ăn chẳng còn xa lạ với bất kỳ ai, chỉ cần nhắc đến tên thôi là chúng ta cũng đủ hình dung được hương vị của loại bánh này rồi. Thế những sẽ chẳng có gì đặc sắc nếu như chúng ta đi mua bánh về cả, để tạo nên sự thích thú chúng ta nên tự tay làm những chiếc bánh thơm ngon này với các loại khuôn bánh tại nhà. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách làm món bánh quen thuộn này nhé.
Nguyên liệu:
- Lòng trắng trứng: 100 gr
- Bột mì: 120 gr
- Đường: 100 gr
- Bơ: 100 gr
Cách làm:
  • Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng. Lấy phần lòng trắng đem đánh bông với đường.
  • Bơ để ở nhiệt độ phòng cho mềm, hoặc cho vào lò vi sóng khoảng 10 giây (không quay chảy) đến khi ấn tay thấy bơ mềm là được, dùng máy đánh trứng đánh sơ rồi trút bơ vào đánh khoảng 30 giây cùng phần lòng trắng đã đánh bông lúc trước.
  • Rắc bột mì vào đánh đến khi bột quyện đều.
  • Cho hỗn hợp bột vào túi bắt bông kem, lắp đui rồi bắt bánh ra khuôn đã lót giấy chống dính thành những đoạn dài khoảng 5 cm, cách nhau 2 cm. Nếu thấy bột hơi lỏng thì các bạn cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút rồi đem ra bắt như bình thường.
  • Bật lò nóng trước 5-10 phút, cho bánh vào nướng ở nhiệt độ khoảng 175 độ C, đến khi thấy riềm bánh chuyển màu vàng hơi sậm thì lấy ra, để nguội bánh sẽ cứng lại và rất giòn. Chiếc bánh lưỡi mèo nào chưa có được màu vàng đẹp mắt thì các bạn để riêng ra, sau đó gộp chung cho vào lò sấy thêm lần nữa là được.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.