Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Có hay không nên sử dụng màng bọc thực phẩm

Mỗi khi cần bảo quản thực phẩm, thường bạn sẽ phải cất nó trong tủ lạnh. Nhưng để tránh gây mùi và vi khuẩn thì bạn sẽ cần sử dụng đến màng boc thực phẩm. Nhưng gần đây có nhiều người tiêu dùng rỉ tai nhau việc sử dụng màng bọc thực phẩm gây ra các chất độc hại. 
Màng bọc thưc phẩm được nhiều gia đình sử dụng vì nó rất tiện lợi. Đôi khi bạn không dùng hết gì hoặc chưa sử dụng đến, không thể nào có đủ hộp để đựng. Hơn nữa không có thời gian nhiều để đổi từ bát này sang đĩa khác. Khi đó, bán sẽ thấy màng bọc thực phẩm là trợ thủ đắc lực của mình.
Nhưng nếu không biết cách sử dụng thì màng bọc này sẽ có tác dụng ngược lại. Thay vì bảo quản thức ăn thì nó sẽ làm tăng thêm chất độc vào thức ăn. Nhiều gia đình thường nấu xong đồ ăn nóng đã bọc màng luôn. Thói quen đó vô cùng nguy hiểm vì màng bọc thực phẩm được làm từ nilon cao cấp. Nhưng dù thế nào thì khi gặp nhiệt nó cũng giải phóng những phụ gia có hại cho sức khỏe. Bạn nên để thức ăn nguội thì mới dùng màng bọc thực phẩm để bảo quản.
Ngoài thói quen sử dụng thì cách mua sản phẩm cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn cần tìm hiểu và chọn mua màng bọc thực phẩm chất lượng. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn chọn cho phù hợp. Nhưng nên đặt vấn đề an toàn thực phẩm lên đầu.
Chỉ là cách mua và thói quen sử dụng mà làm phản tác dụng của màng bọc thực phẩm. Chứ màng bọc thực phẩm hữu ích cho chị em nội trợ. Nếu gia đình bạn đang mắc phải những sai lầm trên thì cần thay đổi ngay nhé.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.