Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Nhưng lưu ý trong quá trình nấu ăn bằng xoong nồi chảo inox

Xoong nồi inox là một vật dụng nhà bếp khá quen thuộc với chị em, hiện tại loại xoong nồi này đã có mặt tại hầu hết các gia đình. Với chất liệu inox, chúng ta sẽ luôn được trải nghiệm sự sạch sẽ và thoải mái trong quá trình nấu nướng mà những chiếc xoong nồi chảo inox mang lại. Tuy nhiên để giữ cho những vật dụng nhà bếp này luôn sáng bóng và sạch sẽ thì bạn cần lưu tâm một số điểm sau:
- Khi trong chảo, nồi chưa có thức ăn, bạn không nên bật bếp đun ngay với nhiệt độ cao. Nhiều người thường quan niệm bật lửa trước để nồi ráo nước rồi cho dầu ăn hoặc thức ăn sau. Tuy nhiên, với nồi inox, thói quen trên sẽ làm cho nồi bị vàng ố. Nếu là inox thật thì điều này không ảnh hưởng đến chức năng của nồi, nhưng là inox mạ thì nồi rất nhanh hỏng.
- Không nên nấu thức ăn quá mặn hoặc quá chua bằng nồi, xoong bằng inox. Vì thức ăn này được đun nấu trong nhiệt độ cao có thể làm cho nồi bị oxi hóa, sản sinh ra các chất độc hại. Đặc biệt, tránh trường hợp để thức ăn có chất béo, axit trong nồi thời gian dài (qua đêm).
- Khi nêm gia vị như muối, mì chính bạn phải đảm bảo các gia vị này tan hết và không còn lưu giữ trong nồi sau khi nấu. Các loại muối, mì chính, hạt nêm lắng xuống đáy nồi dễ làm nồi bị ăn mòn.
- Trong quá trình nấu bạn nên đậy kín nắp nồi để chất dinh dưỡng trong thức ăn được nguyên vẹn. Đồng thời điều này cũng giúp cho bạn tiết kiệm được nhiên liệu.
- Không đổ nước lạnh vào nồi khi còn đang nóng để tránh hiện tượng shock nhiệt vì có thể sẽ gây ra những vết ố và rất khó chùi rửa. 

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.