Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Cách bố trí đồ dùng nhà bếp cho hợp phong thủy

Đồ dùng nhà bếp là những vật dụng chúng ta sẽ sử dụng thường xuyên hàng ngày, vì vậy việc bài trí thế nào cũng là cả một nghệ thuật. Đồng thời việc bài trí đó không chỉ là cho tiện dụng mà còn cần phải hợp với phong thủy, bởi khi hợp với phong thủy thì bạn sẽ luôn có một cảm giác thoải mái và thích thú khi sử dụng căn bếp của bạn. Dù cho không gian của bếp không quá rộng nhưng bạn vẫn luôn tìm được ở đó sự thoải mái và tiện dụng.
bố trí đồ dùng nhà bếp
+ Máy hút khói: Đây được xem là lá phổi của nhà bếp, tạo được sự đối lưu không khí bên trong và bên ngoài căn bếp. Do đó khi đặt mắt hút khói bạn nên đặt chúng cùng với hướng bếp nấu, điều này sẽ tạo được sự hài hòa hơn trong phong thủy.
+ Tủ lạnh: Cũng là một vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp, gợi ý của chúng tôi là bạn nên đặt tủ lạnh theo hướng Bắc vì hướng này trong phong thủy tượng trưng cho mùa đông lạnh giá, năng lượng dạng sóng lượng. Ngoài hướng này bạn cũng có thể đặt theo hướng hợp tuổi với bạn, có thể tham khảo công thức tính quái số để tìm ra được điều này.
+ Tủ nướng: Có tác dụng tỏa ra nhiệt lượng để nấu chính đồ ăn. Nó đa phần được làm từ kim loại nên khi bố trí tủ nướng bạn cần phải lưu ý khá nhiều đến vấn đề phong thủy. Gợi ý của chúng tôi dành cho bạn là nên đặt ở hướng Nam vì đây là hướng sinh ra nhiệt lượng lớn của mặt trời, của lửa cũng như các vật sắc nhọn khác.
nhà bếp theo phong thủy
+ Bồn rửa: Đa số nó được đặt ôm sát tường hoặc bố trí ở gần bếp để thuận tiện cho các bà nội trợ làm bếp, tuy nhiên nếu đặt bồn rửa đúng hướng gió Tây thì nó sẽ giúp cho mọi người thoải mái hơn nhiều. Bồn rửa bằng đá thì bạn có thể xoay chúng về hướng Tây Nam, còn với bồn rửa bằng kim loại thì có thể đặt về hướng Tây Bắc.
+ Tủ bếp: Thường được thiết kế bằng gỗ, thuộc hành Mộc, chiếc kệ này tốt nhất là kê theo hướng Đông hay Đông Nam để phát huy được năng lượng dương mạnh nhất trong phong thủy, tạo được sự sạch sẽ và an toàn khi sử dụng.
+ Bếp nấu: Đối với vật dụng này bạn nên bố trí phích cắm bếp điện hay bình ga hướng về phía hợp tuổi với bạn, có như vậy mới mang lại hiệu quả tốt nhất theo phong thủy.
Với bài viết này, chúng tôi hi vọng bạn có thể có những hiểu biết căn bản về bài trí đồ dùng nhà bếp theo phong thủy. Cuối cùng chúc bạn có thể bài trì cho căn bếp nhà mình luôn phù hợp với phong thủy nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.