Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Cách chọn khuôn làm bánh tại nhà

Làm các loại bánh tại nhà giờ đây là cách mà chị em vừa thể hiện được sự khéo léo của mình, đồng thời cũng là cách để chị em chăm sóc sức khỏe gia đình thông qua những chiếc bánh đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Để làm bánh ngon và bắt mắt chắc chắn rằng không thể thiếu được khuôn làm bánh, bài chia sẻ này sẽ hướng dẫn chị em cách chọn khuôn làm bánh tại nhà.
Khuôn bánh ngọt nói chung
Khuôn làm bánh ngọt nói chung hay còn gọi là Cake pans thường dùng để làm bánh bông lan hay gateau. Khuôn bánh ngọt rất phong phú và đa dạng về hình dáng và kích thước. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều khuôn làm bánh với các kích thước khác nhau nhưng nếu mới làm bánh, bạn chỉ cần dùng 1-2 khuôn làm bánh hình tròn và hình vuông là được. Các khuôn bánh này cần kích thước vừa phải: khuôn tròn (đường kính 15cm & 20cm) với 1 khuôn vuông 20 x 20cm. Và hình dáng khuôn thì các bạn thoải mái lựa chọn nhé. Có rất nhiều hình dáng khuôn đẹp cho bạn những chiếc bánh thật xinh yêu, dễ thương như: hình tròn, vuông, trái tim, hoa, đa giác, ngôi sao...
khuôn làm bánh tại nhà
Khuôn Brioche
Đây là khuôn làm bánh chuyên dụng cho bánh mỳ Brioche (một loại bánh mỳ của Pháp). Khuôn Brioche thì thường có đáy hẹp và miệng rộng, lòng khuôn sâu. Vì khá giống khuôn làm cupcake nên các khuôn Brioche cỡ nhỏ vẫn có thể sử dụng để làm Muffins hoặc Cupcakes.
Khuôn làm chocolate
Có rất nhiều hình dạng khác nhau. Hiện nay còn có loại khuôn silicone rất tiện và dễ sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại khuôn với hình dáng xinh yêu để làm ra các viên chocolate đẹp mắt, ngon miệng đấy!
chọn khuôn làm bánh
Khuôn pie
Khuôn nông, thành xiên, dùng để làm bánh pie. Khuôn pie thì hình dạng thông thường là giống chiếc đĩa tròn, thành thấp. Kích thước của khuôn pie thông thường có đường kính miệng khuôn khoảng 23cm và cao 3-4cm. Thành khuôn đôi khi có thể có viền lượn sóng.
Khay phẳng
Khay thường có hình chữ nhật, vuông, và nông, dùng để làm các loại bánh cuộn hoặc làm khay nướng cookies.

Trên đây là một vài cách chọn khuôn làm bánh tại nhà, hi vọng với bài viết này chị em sẽ trao dồi được thêm những kiến thức cần có để có thể chọn mua cho mình được những chiếc khuôn bánh tốt nhất với mức tiền mà mọi người chi trả.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.