Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Làm sạch đồ dùng nhà bếp chỉ bằng nước nóng

Làm sạch hộp, chén bát nhựa, xoong, nồi
Các đồ dùng trong bếp của bạn như hộp nhựa hay xoong nồi sau khi đựng thức ăn chúng thường bám nhiều dầu mỡ, đặc biệt là hộp nhựa, mặc dù bạn đã làm sạch với nước rửa chén nhưng đôi khi mùi tanh từ thức ăn và vết dầu mỡ vẫn còn. Với những vật dụng đó bạn nên ngâm trong nước nóng khoảng 15 đến 20p, sau đó bạn rửa lại với nước rửa chén và tráng lại bằng nước sạch đến khi nào bạn cảm thấy sạch hết bọt xà phòng.
rửa bát đùa bằng nước nóng
Làm sạch ly, tách thủy tinh
Sau một thời gian sử dụng thì các đồ dùng bằng thủy tinh thường bị ố vàng, bạn sẽ rất khó để tẩy rửa. Cách đơn giản nhất để làm sạch chúng là bạn hãy cho vào hỗn hợp nước nóng có pha giấm ăn hoặc chanh, sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa chén. Với cách này đồ dùng bằng thủy tinh của bạn sẽ trở lại vẻ sáng bóng như ban đầu.
Làm sạch dụng cụ tre, gỗ như muỗng đũa,..
Với các dụng cụ bằng tre, gỗ là các vật dụng rất dễ bám dầu mỡ và dễ bị ẩm mốc. Thế nên thông qua việc ngâm các vật dụng trong nước nóng trong vài giờ thì bạn vừa có thể khử trùng, vừa có thể đỡ mất công vệ sinh đồ dùng.
vệ sinh nhà bếp
Làm sạch bếp gas, bếp điện
Trong quá trình nấu nướng bếp gas của bạn rất dễ bị bám dầu mỡ, và các vết bẩn khác, để làm sạch bạn hãy hòa dung dịch amoniac vào nước nóng, hai thành phần này bạn cho bằng nhau, sau đó bạn ngâm tất cả những bộ phận trên bề mặt bếp vào khoảng 2 tiếng. Sau đó bạn làm sạch lại với dung dịch tẩy rửa, bạn xịt dung dịch tẩy rửa lên bề mặt bếp và các khu vực xung quanh, tránh xịt lên các khu vực liên quan đến điện rồi để yên trong vòng 10 phút.  Sau khoảng 10 phút, dùng miếng bọt biển nhúng vào xô nước nóng pha xà phòng và lau toàn bộ bếp. Lặp lại qui trình này bằng cách rửa sạch miếng bọt biển cẩn thận. Quá trình lau chùi sẽ lấy đi hết lượng dung dịch tẩy rửa sót lại và cả những vết thức ăn thừa còn bám trên bề mặt của bếp và khu vực xung quanh. Sau khi đã chùi sạch bếp lò, dùng khăn lau lại để bếp khô hoàn toàn.

Thông qua những cách trên đây, Đồ Dùng Nhà Bếp hi vọng bạn có thể luôn giữ được nhà bếp sạch sẽ, đồ dùng trong bếp luôn sạch sẽ để cho cơm ngon canh ngọt. Chúc bạn thành công với những cách vệ sinh nhà bếp trên.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.