Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Chảo nào có thể dùng cho bếp từ?

Bếp từ là một vật dụng ngày càng trở nên phổ biến hiện nay, giờ đây để bắt gặp việc sử dụng bếp từ tại các gia đình đã không còn quá xa lạ, để có thể sử dụng tốt được loại bếp này thì chúng ta cũng cần chọn lựa được các loại xoong nồi, chảo bếp từ. Bởi khi bạn chọn được vật dụng phù hợp với bếp thì bạn sẽ bạn sẽ có thể nâng cao tuổi thọ của bếp. Chúc bạn sẽ tăng thêm hiểu biết để chọn lựa được chảo sử dụng cho bếp từ.
chọn mua chảo bếp từ
Bếp từ chỉ sử dụng với các loại nồi có đáy làm bằng vật liệu dẫn từ, đáy nồi phải bằng, không dùng các loại nồi, chảo đáy nhọn. Ngoài ra cũng không dùng được (hoàn toàn không nên dùng) nồi bằng các chất liệu dẫn từ thấp như: nhôm hoặc đồng...vv. Vì những vật liệu này có hiệu suất sinh nhiệt thấp (I2R thấp), do đó cuộn dây của bếp có thể bị nóng lên gây nguy hiểm cho bếp.
Khi mua chảo hoặc nồi dùng cho bếp từ bạn nên chọn chất liệu dẫn diện kém như sắt. Các loại làm từ gang, thép không gỉ hoặc các lớp thép không gỉ là sự lựa chọn tốt cho bếp từ, còn đối với các loại chảo làm từ thủy tinh, đồng hay nhôm thì lượng nhiệt tạo ra không đủ. Đặc biệt có một vài loại chảo được thiết kế dành riêng cho bếp từ nhưng nếu như chiếc chảo nhà bạn đang dùng được làm từ gang hay thép không gỉ thì vẫn sử dụng được.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.