Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Nguyên nhân gây ra hiện tượng cháy đáy xoong nồi

Nếu là người thường xuyên vào bếp thì chắc chắn bạn cũng không còn lạ lẫm với hiện tượng thức ăn, thực phẩm cháy bén vào đáy xoong nồi trong quá trình nấu nướng. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi mình xem nguyên nhân tại sao lại xảy ra hiện tượng đó chưa? Với bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn 4 nguyên nhân chính gây ra hiện tượng cháy xém đáy xoong nồi.
1. Do mua nồi inox chất lượng kém
Thông thường đáy nồi inox chất lượng tốt hiện nay thường được làm 3 lớp: inox, nhôm, inox. Một số loại nồi cao cấp còn làm tận tới 5 lớp đáy. Mục đích của việc này đó là nhiệt tỏa đều giúp nấu nướng thức ăn ngon hơn lại tránh đáy nồi inox bị đen vàng.
Tuy nhiên với những nồi inox chất lượng kém thì đáy nồi chỉ được làm một lớp mỏng duy nhất vì thế chúng rất dễ bị cháy, đen, vàng nếu chẳng may bạn lỡ tay vặn ga quá mức.
vệ sinh xoong nồi bị cháy
2. Do nhiệt độ thay đổi đột ngột trong khi nấu nướng
Ưu điểm của hợp kim không gỉ inox đó là chúng sáng bóng, đẹp, tuy nhiên độ bền và độ chịu nhiệt thì không thể nào bằng nồi nhôm, đồng được. Chúng cũng rất nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột trong khi nấu nướng khi đang từ nóng chuyển sang lạnh và ngược lại. Lúc này thì đáy nồi inox là bị chịu thiệt hại nhiều nhất.
3. Do để thức ăn trong nồi
Các chuyên gia luôn khuyến cáo dù với bất kỳ loại nồi nào thì chúng ta cũng không nên để thức ăn trong nồi vì thức ăn dễ bị biến mùi, biến chất gây ngộ độ. Đặc biệt với những thức ăn có độ mặn cao (đồ rang, kho), thức ăn có độ chua cao (canh chua, dưa muối) thì đáy nồi inox rất dễ bị ăn mòn. Việc ăn mòn này làm ảnh hưởng đến lớp tráng inox bên ngoài bên đẹp khiến thức ăn dễ bám dính và trong khi nấu nướng thì đáy nồi cũng dễ bị đen vàng hơn.
4. Vệ sinh nồi inox kém
Nồi inox sau khi nấu, hâm thức ăn cần được rửa sạch, phơi dưới nắng mặt trời hoặc dùng khăn lau khô sau đó thì mới cất vào dùng cho lần nấu nướng tiếp theo. Nếu bạn ăn này bữa trưa và để đồ ăn còn bám dính trên nồi inox đến tận tối hoặc tệ hơn là đến bữa tiếp theo trong vài ngày hôm sau thì chẳng bao lâu đáy nồi inox của bạn sẽ bị đen vàng nhanh chóng.
Tìm mua các sản phẩm nhà bếp tại Fanpage Lingo.vn

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.