Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Chọn lò nướng làm bánh tại nhà

Ngày nay, làm bánh tại nhà như một cách để các bạn nữ thể hiện sử khéo, niềm đam mê của mình với nội trợ. Không chỉ như vậy, làm bánh tại nhà cũng là một cách để bạn có thể bảo vệ được sức khỏe của bạn và người thân khỏi những loại thực phậm độc hại ngoài thị trường. Để có thể làm bánh tại nhà ngon thì không thể thiếu được một việc đó chính là lựa chọn đồ làm bánh tại nhà, đặc biệt là lò nướng. Dưới đây là một vài điều mà bạn cần lưu tâm khi chọn mua lò nướng tại nhà, hi vọng với bài viết này bạn sẽ tìm được những điều bạn muốn.
đồ làm bánh
Lò nướng là một công cụ đắc lực trong làm bánh. Lò nướng nói chung có nhiệt tỏa ở trên và dưới. Với các lò Trung Quốc thông dụng bán tại Việt Nam, có thể nhìn rõ thấy 2 thanh đốt điện bên trên và 2 thanh bên dưới. Với các lò hiện đại hơn, có thể không nhìn thấy thanh đốt nhưng nhìn chung nhiệt sẽ tỏa đều từ trên xuống và từ dưới lên giúp bánh chín đều. Một số lò có quạt gió bên hông, giúp thổi hơi nóng lan đều khắp lò. Cũng có lò có đèn sáng giúp nhìn rõ bánh đang nướng.
Lò nướng có nhiều kích cỡ nhưng lò thuận tiện để nướng bánh là lò từ 34 lít trở lên. Lò cỡ này vừa với hầu hết các khuôn bánh thông dụng, cá biệt có một số loại đặc biệt như khuôn bánh mỳ baguette có thể không vừa. Một chiếc lò vừa cho tất cả các loại khuôn dùng cho gia đình là lò cỡ 42l hoặc 50l. Lò cỡ lớn 50l dùng nướng bánh quy (cookies) hay choux (sukem) sẽ được nhiều hơn lò 34l nhưng đi kèm với nó là công suất sẽ lớn hơn lò nhỏ dẫn đến tốn điện hơn. Với tình hình giá điện cao như hiện nay thì cũng cần phải cân nhắc vấn đề này trước khi quyết định mua lò.
đồ làm bánh tại nhà
Lò nướng đi kèm 1 khay nướng và 1 rack
Bạn nên mua lò khoảng 42l để dùng phù hợp với tất cả các loại bánh. Đồng thời không nên sử dụng lò có chức năng nướng vì lò vi sóng chỉ có 1 thanh đốt điện bên trên, phía dưới địa xoay nên sẽ chỉ nướng được 1 lửa phía trên. Khi đó bánh của bạn sẽ chỉ chín vàng được một mặt mà thôi.
Bạn cũng có thể nướng bánh cake, cốt gato bằng nồi cơm điện nhưng chất lượng không thể ngon bằng nướng bằng lò nướng, chưa kể nồi cơm điện không thể nướng được nhiều loại bánh khác ngoài 2 loại bánh trên.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.