Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Chú ý khi chọn mua đồ dùng nhà bếp

Nhà bếp là nơi các bạn nữ, phái yếu thể hiện sự khéo léo của mình. Để có thể làm được việc đó thì việc sắm sửa những vật dụng nhà bếp là điều không thể thiếu. Một điều bạn nên nhớ rằng, dù cho những đồ dùng nhà bếp cao cấp là rất nhỏ thì bạn cũng cần thật chú tâm khi đưa ra quyết định mua hàng thì mới có thể chọn được những sản phẩm ưng ý nhất. Dưới đây là một vài chú ý khi bạn chọn mua thớt, dao, đôi lót tay và đế cắm dao. Hi vọng với bài viết này bạn có thể chọn mua cho mình được những vật dụng cần thiết.
Thớt: bạn nên có 2 chiếc, một chiếc để thái đồ ăn sống và một chiếc để thái đồ ăn chín. Với thức ăn sống, bạn nên chọn thớt bằng gỗ nghiến, còn thức ăn chín nên chọn thớt bằng nhựa. Có cùng diện tích như nhau, thớt hình chữ nhật thường tạo cảm giác rộng và thoải mái hơn khi bạn băm, thái thức ăn. Thớt gỗ thích hợp hơn khi bạn muốn chặt, băm thức ăn.
thớt
Dao: Dao đã từng được ví như một người trợ tá đắc lực đối với công việc của một người làm bếp. Cũng không thể phủ nhận vai trò rất quan trọng của chiếc dao trong việc chuẩn bị bữa ăn ở mỗi gia đình. Ngoài công dụng băm, chặt, thái dao còn có thể giúp bạn trình bày món ăn trở nên đẹp mắt hơn. Khi mua dao bạn nên để ý hơn tới phần sát với tay cầm của lưỡi dao.
Đôi lót tay: Những chiếc lót tay xinh xắn hình tròn, hình chữ nhật, hình tim, hình cá, hay hình quả bóng được làm bằng các chất liệu khác nhau như vải dạ, cotton, len đan dễ giặt sạch, nhanh khô với các sắc màu tươi tắn: xanh, đỏ, vàng... Chúng trở nên đáng yêu hơn khi được tô điểm thêm bằng một vài bông hoa mini. Để tạo thêm niềm vui mỗi khi vào bếp, bạn có thể thay đổi chúng bằng cách mua một vài đôi để sẵn trong tủ bếp. Giá bán từ 3.500-5.000đồng/đôi.
lót tay nhà bếp
Đế cắm dao: Một phòng bếp được đánh giá là gọn gàng chỉ khi các vật dụng được sắp xếp ngăn nắp, đúng chỗ và có khoa học. Dao, kéo là những dụng cụ nhà bếp dễ gây nguy hiểm cho tính mạng con người nhiều nhất, vì vậy bạn đừng nên coi thường chúng. Sau khi thái rau, gọt hoa quả bạn cần phải cất dao và kéo vào đúng nơi quy định. Nơi để dao trong phòng bếp phải đủ điều kiện có thể đảm bảo an toàn nhất là đối với trẻ nhỏ.
Trên đây là một vài mẹo nho nhỏ giúp bạn có thể chọn cho mình được những dụng cụ nhà bếp ưng ý và nó sẽ giúp bạn nhiều hơn trong việc nội trợ hàng ngày. Chúc bạn sẽ tìm chọn cho mình được những vật dụng ưng ý nhất tại đây

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.