Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Dụng cụ làm bánh cơ bản là những dụng cụ nào?

1. Lò nướng
Dụng cụ làm bánh đầu tiên bạn nên có đó là lò nướng. Vì với chiếc lò nướng, bạn có thể nướng bánh với các mức nhiệt độ yêu cầu và thỏa sức sáng tạo các loại bánh khác nhau.
Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại lò nướng và các chế độ nướng đi kèm. Thông thường, lò nướng phù hợp để làm bánh là lò có 2 thanh nhiệt trên và dưới. Với cấu tạo 2 thanh nhiệt trên và dưới của lò nướng sẽ giúp nhiệt trong lò đều, bánh khi nướng sẽ chín đều và ngon hơn.
2. Máy đánh trứng
Máy đánh trứng hiện nay có 2 loại: Máy đánh trứng để bàn hay còn gọi là máy trộn thực phẩm và máy đánh trứng cầm tay.
dụng cụ làm bánh
Với máy đánh trứng để bàn sẽ có bát đựng thực phẩm bằng nhựa và 2 bộ dụng cụ trộn thực phẩm bằng inox, chống gỉ sét, có độ bền cao. Ngoài chức năng đánh trứng, máy còn hỗ trợ nhào trộn bột, đánh kem, và các loại thực phẩm khác với công suất khá lớn, nhanh, đều, tiết kiệm thời gian.
3. Khuôn làm bánh, khay làm bánh
Đến dụng cụ làm bánh này, chắc Cẩm nang Lingo phải dành thêm vài bài viết nữa mới giới thiệu được hết các khuôn làm bánh và khay làm bánh. Mỗi một loại bánh sẽ có một dạng khuôn và dạng khay nướng cho ra hình dạng bánh khác nhau. Vậy, có quá nhiều loại khuôn bánh, khay nướng bánh thì nên chọn loại nào đây?
khuôn làm bánh
Theo Đồ Dùng Nhà Bếp, ban đầu, bạn không cần thiết phải chuẩn bị nhiều, một số loại khuôn làm bánh bạn nên có như: khuôn bánh hình chữ nhật, khuôn bánh hình tròn và khuôn bánh chia lỗ. Với 3 loại khuôn ban đầu bạn nên có này, bạn có thể tập tành tay nghề của mình với khá nhiều loại bánh rồi đó.
4. Cân và các dụng cụ đo
Nói đến dụng cụ làm bánh, nhiều người cho rằng không cần thiết phải có cân và các công cụ đo, ước lượng tương đối là được rồi, cần gì phải cầu kỳ và chi ly từng tí một như thế. Đã làm bánh, nếu nghĩ và làm qua loa như vậy thật không đúng. Bạn có thể ước chừng được lượng bột, lượng nước và các nguyên liệu. Tuy nhiên, làm như vậy, sản phẩm bạn làm ra có thể sẽ không đạt yêu cầu về độ xốp, độ nở, kết dính… Quá nhiều hoặc quá ít sẽ ảnh hưởng tới chất lượng và khả năng thành công của chiếc bánh
Đọc tiếp bài viết Phân biệt các loại chảo

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.