Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Hướng dẫn bảo quản dụng cụ nhà bếp

Nấu ăn là “nghệ thuật”, “đam mê”, đôi khi là nguồn “cảm hứng”. Gian nhà  bếp thân yêu với  những dụng cụ nấu ăn quen thuộc là nơi ra lò những bữa ăn thơm ngon bổ dưỡng cho sức khoẻ gia đình. Nấu ăn thực sự thì không thể thiếu gian nhà bếp, gian nhà bếp không thể tách rời các dụng cụ hỗ trợ nấu ăn. Đồng thời bảo quản các dụng cụ việc sử dụng và bảo quản không kém phần quan trọng.
Để tiện cho việc bảo quản ta nên phân loại cấu tạo và tính chất của chúng. Với bài viết này, Đồ Dùng Nhà Bếp xin chia sẻ với bạn cách bảo quản và sử dụng dao đúng cách.
Bảo quản dao:
- Nhắc đến dao là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một vật dụng không thể thiếu với mỗi căn bếp. Chất lượng “ trợ thủ đắc lực’ này giảm chất lượng, bạn sẽ gặp nhiều phiền toái trong quá trình nấu ăn.
- Dao rất dễ bị gỉ và cùn nếu thực phẩm vẫn còn dính trên dao sau khi đã sử dụng xong. Vì thế luôn rữa sạch và giữ khô ráo sau khi sử dụng. Khi rửa dao, nên dùng vật mềm để rửa dao tránh trầy xước, rửa lau (phơi) khô ngay sau khi sử dụng. Đối với dao có vỏ bọc thì nên cho vào vỏ để đảm bảo tuổi thọ của dao
bảo quản dụng cụ nhà bếp
- Để dao không bị gỉ sét, bạn có thể bôi lên mặt dao ít dầu ăn, ngâm vào nước vo gạo, hoặc lấy gừng xoa lên.
- Mỗi tuần nên mài dao một lần, để đảm bảo dao luôn sắc, giúp bạn thoải máu khi nấu nướng.
Bạn cần lưu ý một điều rằng khi dao bị cùn bạn không nên mài nó trên vật nhẵn nào đó hoặc trên đáy chén dĩa… nhưng thật ra làm thế dao sẽ nóng lên, dễ bị cong và gỉ. Bạn nên ngâm dao trong nước muối 20 phút, sau đó mài bằng đá mịn.
Sử dụng dao đúng cách:
- Điều đầu tiên bạn nên nhớ đó chính là sử dụng đúng chức năng của từng loại dao. Không lấy dao gọt vỏ để cắt đồ có lớp cứng hay muốn lọc thịt, cá.
sử dụng dao
- Ngoài ra bạn cũng không nên ngâm dao trong bồn rửa chung với các vật khác tránh làm hỏng chuôi gỗ hoặc lưỡi dao sẽ bị va vào những vật khác gây mẻ, sứt lưỡi dao.
- Cuối dùng bạn đặt dao vào hộp gỗ hoặc kệ cắm dao đễ giữ độ bền lâu nhưng đãm bảo an toàn và thuận tiện khi sử dụng.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.