Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Mẹo giúp xoong nồi luôn sáng bong

Chọn mua xoong nồi đã là vấn đề đau đầu, sử dụng và bảo quản nó còn khó hơn. Xoong nồi sạch sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của bữa cơm. Vì thế, làm thế nào để các chị em giữ xoong nồi, dụng cụ nhà bếp luôn sáng bong?
xoong nồi luôn sáng bóng
Để xoong nồi trong căn bếp luôn sáng thì bạn cần tạo thói quen hằng ngày cho bản thân và gia đình. Không chỉ xoong nồi mà những vật dụng khác cũng vậy, bạn cần lau dọn nó hằng ngày. Nếu bạn không có thời gian thì cũng cần rửa sạch sau khi sử dụng. Có nhiều gia đình nấu ăn xong, cứ để chảo bẩn như thế. Như vậy chắc chắn vết bẩn, dầu mỡ sẽ bám chặt vào xoong, rất khó để vệ sinh.
Sau mỗi lần sử dụng, bạn cầu rửa sạch xoong nồi, để nơi khô ráo. Chú ý không nên dùng vật cọ sắc để cọ rửa xoong nồi, như thế sẽ rất dễ làm xước lớp men của xoong. Nếu xoong có dính đồ ăn khó rửa thì bạn nên ngâm nước khoảng 15 phút rồi cọ. Trong trường hợp xoong nồi có dính vết ố khó cọ, bạn có thể ngâm trong dấm khoảng 15 phút rồi rửa sạch.  Chắc chắn xoong nồi của gia đình bạn sẽ luôn sáng như mới.
giữ cho xoong nồi luôn sáng bóng
Chỉ là một số mẹo nhỏ thôi nhưng sẽ giúp ích cho các chị em nội trợ. Điều quan trọng là bạn nên tạo thói quen sạch sẽ thì không chỉ xoong nồi mà tất cả các đồ dùng khác trong gia đình bạn cũng sẽ luôn được sáng như mới. Ông cha ta có câu: “Của bền tại người”, điều này luôn đúng dù trong xã hội hiện nay.
Xem thêm một số video hướng dẫn nấu ăn

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.