Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Làm sao để căn bếp luôn gọn gàng và ngăn nắp?

Nếu là một người yêu thích nội trợ thì chắc hẳn bạn cũng không còn xa lạ gì với việc nhà bếp thường xuyên có quá nhiều đồ dùng, việc này sẽ tạo ra một sự bừa bộn không hề nhẹ nếu như bạn không có cách sắp xếp thật thông minh. Vậy làm sao để có thể giữ cho căn bếp của bạn luôn gọn gàng và ngăn nắp? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây, với bài viết này Đồ Dùng Nhà Bếp xin gửi đến bạn 4 gợi ý để có thể giữ cho nhà bếp luôn ngăn nắp và gọn gàng.
1.Sắp xếp đồ vật cố định và hợp lý
Để có một căn bếp luôn gọn gàng thì điều đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm đó chính là bài trí và sắp xếp các vật dụng trong nhà bếp sao cho hợp lý nhất. Với những vật dụng thường xuyên dùng đến thì bạn có thể bố trí ở ngoài, còn những vật dụng ít dùng đến bạn có thể cất trong tủ. Khu vực đứng nấu bếp, kệ úp chén, chỗ treo nồi niêu xoong chảo đều phải đảm bảo tính tiện lợi và gọn gàng mỗi khi bạn vào bếp.
Một cách để bạn bài trí đồ dùng trong căn bếp đó là phân định khu vực, chỗ để đồ dùng một cách rõ ràng từ chỗ đề gia vị khô, chỗ đựng chén bát, thìa đũa, chỗ dự trữ thức ăn…Có như vậy nếu có người khác vào bếp họ cũng không phải lúng túng và làm cho căn bếp của bạn rối ren.
không gian nhà bếp gọn gàng

Đồ dùng nhà bếp gọn gàng

2.Nên có tủ bếp
Sự hiện diện của chiếc tủ khiến cho căn bếp nhà bạn trở nên xinh xắn và gọn gàng thơn. Mặc dù chiếc tủ bếp chiếm khá nhiều diện tích, tuy nhiên nhờ có nó mà bạn có thể đựng rất nhiều đồ vật, dụng cụ lớn nhỏ trong bếp. Nếu được bạn nên chọn chiếc tủ có gắn kính, như vậy sẽ dễ quan sát các vật dụng mà bạn cất ở bên trong hơn.
Những chiếc tủ bếp có nhiều ngăn thì bạn có thể cất đồ dùng trong bếp theo tưng ngăn riêng, và nếu tủ bếp lớn, khó quan sát thì bạn có thể dùng nhãn dán để từng khu vực riêng. Ở khu vực khó lấy bạn có thể cất vật dụng bạn không thường xuyên sử dụng.
3.Nên có giá treo đồ
Bên cạnh tủ bếp thì bạn cũng không thể nào quên sắm thêm giá treo đồ trong nhà bếp, nó có công dụng treo những dụng cụ thường sử dụng hàng ngày và là nơi để đồ ướt trước khi đem cất vào tủ bếp. Để tiện lợi hơn trong việc úp, treo đồ thì bạn nên chọn loại giá treo bằng inox, bên cạnh đó cũng nên gắn thêm giá dắt nắp nồi, chỗ móc nồi niêu ở ngay bên cạnh.
giá treo đồ nhà bếp
4. Chọn màu sắc phù hợp
Căn bếp đẹp hay xấu một phần là do màu sắc của các vật dụng trong nhà bếp, chính vì vậy khi lựa chọn đồ vật nhà bếp bạn cũng cần phải lưu ý đến màu sắc của vật dụng. Bạn không nên chọn những vật dụng có màu sắc quá chói, bạn nên chọn màu sắc hài hòa, tạo được một không gian ấm cúng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.