Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Vài mẹo nhỏ giúp phong bếp gọn gàng hơn (Phần I)

Phòng bếp vẫn được biết đến là một căn phòng có nhiều đồ dùng nhất trong gia đình, các đồ dùng nhà bếp cao cấp tuy nhiều nhưng toàn là những vật dụng quan trọng và chúng ta khó lòng có thể bỏ đi vật dụng gì. Chỉnh bởi lí do đó mà để cho căn bếp nhà bạn có thể gọn gàng hơn thì điều duy nhất bạn có thể thực hiện đó chính là sắp xếp những đồ dùng đó trở nên gọn gàng hơn. Cùng tham khảo một số cách sắp xếp sau bạn nhé.
Xếp vật dụng theo tần suất sử dụng
Một trong những nguyên tắc bạn nên thực hiện khi sắp xếp phòng bếp đó là xếp các vật dụng theo tần suất sử dụng. Chẳng hạn bát đĩa dùng hàng ngày thì nên để ở giá thấp, dễ tiếp cận nhất, còn những đồ chỉ sử dụng vào dịp đặc biệt thì để ở giá trên cao. Cách sắp xếp này đem lại cho bạn sự tiện lợi hơn trong việc làm bếp.
nhà bếp gọn gàng
Nhóm các vật tương tự với nhau
Một cách khác để bố trí phòng bếp tiện lợi là xếp các vật tương tự gần nhau. Tương tự ở đây có thể là tương tự về mục đích sử dụng hoặc hình dáng... Chẳng hạn, nhóm các loại chai lọ gia vị lại với nhau, bát đĩa để cạnh nhau... Như thế, khi cần tìm chúng, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn.
Bố trí khu vực xoong nồi gần bếp nấu
Một trong những vật dụng không thể thiếu khi nấu nướng là xoong nồi. Do đó, để tiện lợi cho việc chuẩn bị món ăn hàng ngày, bạn nên dành một khu vực gần bếp nấu cho loại vật dụng này. Bạn có thể sử dụng ngăn kéo hoặc tủ bếp, giá đựng cho loại vật dụng này.
nhà bếp gọn gàng nhất
Thiết kế vật lưu trữ nắp chuyên dụng
Nắp nồi tưởng nhỏ nhưng nếu không được sắp xếp gọn gàng, chúng sẽ dễ dàng khiến căn bếp của bạn trông bừa bộn. Hãy sử dụng một vật lưu trữ chuyên dụng để đựng tất cả các loại nắp nồi. Với cách này, khi nấu nướng, cần loại nắp cho nồi nào, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy chúng mà lại giúp bếp trông gọn gàng.
Gắn giá đựng sách linh hoạt
Sách hướng dẫn nấu ăn là vật quen thuộc của các chị em phụ nữ, nhất là khi bạn muốn thử nghiệm món ăn mới. Một giá đựng sách gắn trên tường cho phép bạn xem công thức nấu ăn tiện lợi hơn đồng thời bảo vệ sách khỏi bị bẩn. Nhưng nhớ chọn loại giá có thể mở ra gập vào để tiết kiệm diện tích nhé.
làm sao để nhà bếp gọn gàng nhất
Tìm mua các sản phẩm nhà bếp tại Fanpage Lingo.vn
Hi vọng với những gì chúng tôi chia sẻ bạn sẽ có thể làm cho căn bếp của mình trở nên ấm cúng và gọn gàng hơn. Ngoài ra chúng tôi sẽ gửi đến bạn phần II của bài viết trong thời gian tới, hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để tìm ra những điều mới mẻ cho căn bếp của bạn nhé.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.