Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

2 vật dụng nhà bếp dễ có nguy cơ truyền nhiễm bệnh

Là những vật dụng mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày, dụng cụ nhà bếp rất dễ là nguy cơ gây ra các bệnh truyền nhiễm cho bạn và những người thân trong gia đình. Dưới đây là 2 vật dụng có nguy cơ cao nhất trở thành nguồn bệnh cho gia đình bạn.
Dao thớt
Thói quen sử dụng chung dao thớt khi chế biến cùng lúc nhiều loại thực phẩm vô tình là nguyên nhân lây nhiễm chéo vi khuẩn gây bệnh. Bởi trên bề mặt dao thớt thường chứa rất nhiều vi khuẩn khi bạn sử dụng để làm thực phẩm sống. Nếu không được rửa sạch đúng cách, phơi khô hoặc sử dụng một dao, thớt riêng, bạn vô tình tự lây nhiễm vi khuẩn sang thực phẩm đã được làm chín.
Giẻ rửa bát
Giẻ rửa bát rửa từ bát đĩa bẩn, tới xoong nồi chảo sau khi chế biến thức ăn. Rất nhiều mùi hôi, chất cặn bẩn bám lại trong giẻ rửa bát, trong khi đó, rất nhiều người thường rửa bát xong mà quên làm vệ sinh, phơi khô chúng. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được trong chiếc giẻ rửa bát có biết bao nhiêu vi khuẩn gây bệnh lây nhiễm sang những dụng cụ làm bếp khác do sự cẩu thả của mình.
Sau khi rửa bát đĩa sạch sẽ, bạn nên vò sạch giẻ rửa bát, phơi khô trên móc treo dụng cụ làm bếp hoặc khay thủng để ráo nước. Tốt nhất, nên ngâm giẻ rửa bát trong nước tẩy, xả sạch rồi phơi khô, 1 tuần/lần, hoặc thay thế giẻ rửa bát mới khi thấy giẻ đã cũ.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.