Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Hướng dẫn cách phân biệt nồi inox thật và inox mạ

Ngày nay, việc sử dụng inox làm chất liệu cho các dụng cụ nhà bếp đã ngày càng trở nên phổ biến hơn. Lí do là vì inox là một chất liệu khá lí tưởng cho nhà bếp, từ việc sang trọng trong quá trình sử dụng cho đến việc dễ dàng vệ sinh. Thế nhưng một vấn đề đặt ra là khi mà người tiêu dùng càng đặt nhiều niềm tin vào dòng sản phẩm này thì chúng ta lại càng thất vọng bởi quá nhiều người bán đang chạy theo lợi nhuận mà làm giả loại vật liệu này. Để giúp cho bạn có thể chọn mua được những vật dụng inox xịn nhất, chúng tôi gửi đến bạn cách phân biệt giữa inox xịn và inox giả qua bài viets dưới đây.
Trên thị trường hiện nay, inox xịn và inox giả đều có vẻ ngoài sáng bóng và dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Phần lớn, inox giả có thể là tôn sắt, thép được mạ ngoài bằng một lớp mỏng niken và crom. Vì thế, sau một thời gian sử dụng, do tác dụng của các loại thức ăn, hóa chất tẩy rửa, đồ gia dụng sẽ bị ố vàng, hoen gỉ.
Bằng cảm quan và tinh ý, bạn có thể phân biệt inox xịn và inox mạ qua màu sắc bên ngoài. Inox giả có lớp mạ trắng, sáng bóng loáng, còn inox xịn cũng có màu sáng nhờ nhợ, có thể hơi đục nhẹ.
Ngoài ra, bạn có thể dùng nam châm để thử vì nếu là inox giả, xoong nồi sẽ được làm từ thép hoặc tôn sắt mạ và có thể hút nam châm khá mạnh. Inox chất lượng hầu như không hút nam châm.
Hiện trên thị trường có bán thuốc thử inox, bạn có thể nhỏ một vài giọt thuốc thử inox lên bề mặt xoong nồi. Nếu sau khoảng 20-30s, dung dịch không bị ngả màu vẫn trắng sáng thì đó là inox 304 xịn, loại này tốt nhất và an toàn dùng trong thực phẩm. Nếu dung dịch bị ngả vàng hoặc đỏ gạch là inox kém chất lượng. 

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.