Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Làm thế nào để khuôn nướng bánh bền đẹp nhất

Khuôn nướng bánh giúp cho chị em chúng ta rút ngắn được thời gian làm bánh đi rất nhiều. Ngoài ra nó còn làm cho bánh đẹp hơn, là yếu tố quan trọng quyết định món bánh nướng có thành công hay không. Vậy làm thế nào để khuôn nướng bánh luôn được bền đẹp.
Để khuôn nướng bánh luôn được bền đẹp thì bạn cần phải tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản sau:
Thứ nhất, luôn để khuôn nướng sạch sẽ khi không dùng. Đồ dùng gì cũng vậy, dùng xong bạn cần cọ rửa sạch và cất trên giá đưng, để nơi khô ráo. Dù là nó làm từ thép hay hợp kim chống gỉ nhưng nếu bạn không giữ nó sạch sẽ thì nó cũng sẽ nhanh hỏng thôi.
Thứ hai, không được dùng vật cọ xoong nồi để cọ khuôn nướng. Khuôn nướng sẽ được tráng một lớp men để chống dính và bảo vệ khuôn được bền hơn. Nếu bạn dùng vật cứng sắc cọ vào thì chính bạn sẽ làm hỏng lớp men đó. Lúc đó thì khuôn nướng sẽ dần hỏng dần chứ không thể bền lâu được.
Thứ ba, Tránh ánh nắng trực tiếp vào khuôn nướng. Có nhiều người suy nghĩ là nếu muốn nó luôn được khô ráo thì cần phơi nó ra nắng cho nó khử sạch hết vi khuẩn. Điều đó là hoàn toàn sai lầm, chính việc làm đó sẽ làm khuôn chỉ dùng được vài ba lần là hỏng. Giữ khô ráo ở đây là để nơi thoáng mát chứ không phải ngoài trời nắng chói.
Chỉ mấy thói quen nhỏ như vậy thôi nhưng nếu các bạn ghi nhớ thì chắc chắn chiếc khuôn nướng bánh của gia đình bạn sẽ luôn được bền đẹp. Bạn sẽ luôn làm được những chiếc bánh ngon và đẹp mắt dành cho gia đình thân yêu.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.