Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Nên sử dụng như thế nào để bát thủy tinh luôn bền đẹp?

Bát đĩa là những thứ cốt yếu trong bữa ăn của người Việt. Dù có ăn món gì thì bạn cũng cần bát để ăn và đĩa để đựng. thời đại phát triển, bát đĩa không chỉ để ăn mà còn để làm đẹp, bát đĩa đẹp thì món ăn sẽ ngon hơn nên mọi người có sở thích dùng bát thủy tinh.
Đồ ăn khi để vào bát đĩa thủy tinh, mọi người sẽ thấy ngon hơn rất nhiều. Ăn cơm bằng chiếc bát thủy tinh, bạn cũng sẽ cảm thấy nó ngon hơn rất nhiều. Nhưng sử dụng như thế nào để bát thủy tinh luôn bền đẹp thì không phải ai cũng biết.
Để bát thủy tinh luôn bền, bạn nên nhớ là không nên để đồ quá nóng vào trong bát. Dù bát có chất liệu tốt hay không thì bạn cũng hạn chế cho nó tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng. Đặc biêt, tuyệt đối không cho nó lên nấu bếp gas, hoặc cho nào nồi trực tiếp nấu. Như thế sẽ rất dễ bị nứt và vỡ bát.
Thứ hai, bạn không được để hoặc phơi bát ngoài ánh nắng trực tiếp, đặc biệt là ánh nắng buổi trưa. Nó sẽ làm bát bị nở ra và nứt thân bát. Sau mỗi lần sử dụng bạn nên rửa thật sạch, sau đó lau khô hoặc để ở nơi thoáng mát. Như vậy bát sẽ luôn bền đẹp.
Cuối cùng, bát thủy tinh rất mỏng manh dễ vỡ nên bạn phải đặc biệt nhẹ tay, chỉ cần bạn mạnh tay làm va chạm với các bát khác có thể sẽ làm sứt bát. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng, cẩn thận và chú ý một số vấn đề nhỏ trên là những chiếc bát của bạn luôn được sáng mới và bền đẹp.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.