Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Những điều bạn cần phải đảm bảo an toàn cho nhà bếp (Phần I)

Bếp là nơi mọi người hay sum họp bên cạnh đó cũng là nơi nguy hiểm nhất trong nhà. Sau đây Đồ Dùng Nhà Bếp sẽ chia sẻ 10 quy tắc giúp cho phòng bếp an toàn hơn đối với bạn
Sử dụng ánh sáng thích hợp.
Các thiết bị đèn trong bếp cần đảm bảo đủ ánh sáng cho việc nấu ăn. Bạn nên sử dụng đèn có ánh sáng dịu, không chói mắt và bố trí đèn sao cho không đổ bóng lên khu vực nấu ăn. Bên cạnh đó nên tận dụng hết ánh sáng tự nhiên để làm sáng cho căn bếp. Một căn bếp có hệ thống ánh sáng tốt sẽ hạn chế được các rủi ro, tai nạn khi đang chuẩn bị bữa ăn.
Thiết kế sàn nhà an toàn.
Sàn nhà bếp bằng gỗ công nghiệp, sàn nhựa hay lát gạch men đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Nếu lát nhà bằng gạch nem, bạn cần lưu ý loại gạch chống trơn hoặc trải thảm để tránh bị ngã khi vào bếp.
Đặt bình cứu hỏa ở vị trí thuận lợi
Bình cứu hỏa nên đặt ở gần lối ra của căn phòng, nơi mà nếu có xảy ra cháy thì ngọn lửa cũng không thể chạm tới được, cách xa các đồ dùng nấu nướng, bếp gas, lò vi sóng...
Đặt các thiết bị điện đúng vị trí
Thiết kế công tắc, ổ cắm điện, đèn chiếu sáng, bếp tránh xa vòi nước, chậu rửa...và đặc biệt không chạm vào các thiết bị điện khi tay uớt. Các thiết bị điện cũng phải được nối đất và có áp tô mát bảo vệ. Công tắc, ổ cắm lắp cao hơn sàn nhà từ 38 - 122cm.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.