Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Vệ sinh nồi inox sạch sẽ

Vệ sinh xoong nồi inox vốn từ trước đến nay vẫn luôn là một bài toán khó khăn cho khá nhiều chị em, đây là một việc làm hết sức quan trọng với nội trợ, nếu như thực hiện không tốt thì bạn khó có thể có được những món ăn ngon. Thế nhưng hiện nay còn có quá ít chị em biết vệ sinh đúng cách. Chính bởi lí do đó mà chúng tôi gửi đến bạn bài viết này. Mong rằng với bài viết này bạn có thể tăng thêm hiểu biết về việc vệ sinh xoong nồi inox.

Cách vệ sinh Đồ dùng nhà bếp sạch sẽ

- Rửa sạch nồi và đun sôi nước với một ít nước chanh hoặc giấm trước khi sử dụng lần đầu.
- Không dùng dụng cụ bằng sắt để cọ rửa nồi inox vì sẽ làm xước, mất vẻ bóng loáng. Khi nồi bẩn thì nên rửa liền, không nên ngâm lâu.
- Nếu có vết ố vàng, đen ở thành và đáy nồi, nên dùng vải bền tẩm nước chanh hoặc giấm để lau rửa.
- Nồi chảo inox sau khi rửa có thể có ánh màu xanh. Sự biến màu này là lớp bảo vệ bề mặt đối với một số chất có trong thực phẩm hoặc trong các loại nước rửa chén. Lớp bảo vệ này không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng của inox.
- Khi rửa nồi, cần phơi khô tự nhiên hoặc dùng khăn lau khô sau đó mới đem đi cất giữ cho lần nấu tiếp theo.
Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại nồi inox giả mạo. Do vậy, bạn nên chọn các thương hiệu nồi uy tín như: Nồi inox Sunhouse, Goldsun, Elmich, Kangaroo … hoặc mua hàng tại các đại lý ủy nhiệm uy tín.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.