Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Làm sao để đặt hướng bếp hợp phong thủy

Ngày nay, khi mà cuộc sống ngày càng trở nên đầy đủ và sung túc hơn thì nhu cầu về phong thủy ngày càng trở nên nhiều hơn. Điều này thể hiện rõ ngay từ việc các gia đình quan tâm nhiều hơn đến yếu tố phong thủy bên trong ngôi nhà. Một trong số những không gian mà được các gia đình quan tâm nhiều nhất đó chính là căn bếp. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu xem một căn bếp phù hợp với phong thủy là căn bếp được chọn hướng như thế nào nhé.
hướng bếp theo phong thủy
Một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên khi đặt bếp trong nhà là phải có sự tương ứng với cửa và chiều cao của chủ nhà. Những hướng được nhiều chuyên gia phong thủy cho là đặt bếp tốt là đông bắc, hướng nam, và chính tây, các hướng không nên đặt bếp là đặt ngoảnh lưng với hướng nhà (tức là khi gia chủ sào, nấu lưng quay về hướng nhà).
Khi đặt bếp Quý khách lưu ý hỏa lò tối kỵ đặt ngoảnh lưng với hướng nhà. Cổ nhân khuyên nên để hỏa lò nấu “tọa hung hướng cát”, điều này có nghĩa là nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành: “Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt, phải đặt nó quay về hướng lành, như thế nhanh có phúc”. Ví dụ như nhà Quý khách có hướng Bắc mà mặt bếp lại quay về hướng Nam thì như vậy là không được thuận. Vì vậy, Quý khách nên lưu ý về hướng đặt bếp trước khi xây nhà bếp.
hướng nhà bếp theo phong thủy
Ngoài ra, khi bố trí phòng bếp theo phong thuỷ Quý khách cũng không nên bố trí bếp quá lộ liễu vì như vậy sẽ khiến người ta có thể nhìn thấy ngay từ ngoài đường hoặc để cổng đâm thẳng vào nhà bếp vì nếu đặt như vậy sẽ dễ bị hao tán tài sản. Theo các chuyên gia về phong thủy, bệ đặt hỏa lò trong bếp Quý khách nên đặt tựa vào tường cho vững. Ngoài ra, Quý khách cũng nên tránh để góc nhọn chiếu vào khu vực nấu vì điều đó có thể làm hại tới hòa khí trong nhà. Một lưu ý nữa khi Quý khách đặt bếp theo phong thủy đó là tránh để bếp dưới xà ngang bởi vì theo quan niệm của người phương Đông nếu dưới xà có bế thì nữ chủ nhân sẽ bị tổn hao. Còn nếu vị trí đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh hoặc cửa phòng ngủ thì sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng phần nào.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.