Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Xoong nồi, chảo bằng gốm có ưu điểm gì?

Trong một vài năm trở lại đây, việc sử dụng xoong, bộ nồi chảo bằng gốm đã trở nên phổ biến hơn. Với rất nhiều ưu điểm của mình, các dòng sản phẩm xoong nồi chảo gốm đã và đang dành được khá nhiều sự ưu ái của các chị em. Để hiểu rõ hơn về những ưu điểm nổi bật cũng như những nhược điểm cần khắc phục của dòng sản phẩm này, Đồ Dùng Nhà Bếp xin mời bạn đến với bài viết: "Xoong nồi, chảo bằng gốm có ưu điểm gì?". Mong rằng với bài viết này bạn có thể hiểu hơn về những vật dụng nhà bếp mà mình đang sở hữu.
xoong nồi gốm
Ưu điểm của xoong nồi, chảo gốm
Nồi và chảo làm bằng gốm có lẽ là những bộ nồi, chảo đa năng nhất hiện nay. Bộ nồi, chảo bằng gốm không những có thể chịu được mức nhiệt làm tan chảy cả thép không gỉ (chính vì vậy bạn có thể sử dụng sản phầm này trong lò nướng) mà còn có thể được dùng để trữ thực phẩm trong tủ lạnh. Một điều đáng ngạc nhiên nữa là khác với các đồ làm bếp bằng kim loại, bộ nồi, chảo bằng gốm thậm chí còn có thể được sử dụng trong lò vi sóng. Bề mặt chống dính của bộ nồi, chảo này khá bền và dễ dàng lau chùi, bạn có thể dùng miếng rửa bát mịn để cọ rửa mà không làm hỏng lớp tráng bên ngoài. Bộ nồi, chảo bằng gốm được coi là đồ nấu bếp có ít tác dụng có hại nhất hiện nay.
xoong nồi bằng gốm
Nhược điểm của xoong nồi, chảo gốm
Mặc dù bộ nồi, chảo bằng gốm đẹp và có chất lượng cao hơn hẳn những vật liệu khác, thì nó cũng có vài nhược điểm. Đầu tiên, bộ nồi, chảo bằng gốm này khá nặng và cồng kềnh, có thể nứt nếu bị làm rơi hoặc nếu không, nó cũng có thể làm nứt sàn nhà của bạn. Thêm vào đó, những bộ đồ nấu ăn cũ bằng gốm có thể chứa chì; và những bộ nồi, chảo làm từ gốm rẻ tiền có thể khiến bếp điện từ của bạn bị đổi màu khi dùng ở nhiệt độ cao.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.