Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Tác dụng của chanh và giấm với đồ dùng nhà bếp

Việc cọ rửa dụng cụ nhà bếp là việc luôn làm các chị em phụ nữ đau đầu. Thường xuyên phải sử dụng các chất tẩy rửa nên cũng ảnh hưởng xấu đến da tay. Vì thế, nhiều chị em đã sử dụng đến những chất tẩy tự nhiên như chanh và giấm.
Mỗi khi nấu ăn xong, nhìn đống xoong nồi bát đĩa là không muốn ăn rồi. Làm thế nào để có thể tẩy nhanh được vết ố bẩn trên xoong nồi. Nhiều khi nghĩ đến sử dụng nhiều chất tẩy rửa rất có hại. Vì thế, rất nhiều chị em sử dụng đến giấm và chanh để tẩy rửa.
tác dụng của chanh giấm với đồ dùng nhà bếp
Giấm và chanh có tính axit mạnh. Nên có thể tẩy rửa như những chất tẩy rửa thông thường. Hơn nữa nó lại khử mùi rất tốt. Khi bạn có xoong nồi dính dầu mỡ, đặc biệt là vết ố vàng bám chặt. Bạn chỉ cần cho một chút nước chanh hoặc giấm vào vết bẩn đó. Để trong mấy phút rồi dùng vải mềm kỳ mạnh. Chắc chắn những vết ố đó sẽ không cánh mà bay. Trả lại sự sáng bong cho xoong nồi của bạn.
Không những tẩy rửa tốt mà chanh và giấm cũng là chất khử mùi hôi tanh trên hộp nhựa rất tốt. Hộp nhựa thường xuyên có mùi hôi tanh khó chịu, bạn dùng chất tẩy rửa cũng không sạch được. Nhưng bạn chỉ cần cho vài giọt chanh vào, đậy nắp lại. Khoảng 10 phút sau lau sạch, rồi phơi khô hoặc cho vào từ đông khoảng một buổi thì mùi tanh sẽ mất hẳn.
tác dụng của chanh giấm với đồ dùng nhà bếp của bạn
Trên đây chỉ là một vài tác dụng nhỏ của chanh và giấm trong việc vệ sinh đồ dùng nhà bếp. Hy vọng sẽ giúp ích cho các chị em nội trợ.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.