Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Cách làm bánh khọt tại nhà

Giờ đây để bắt gặp việc các bạn nữ tự tay làm các loại bánh tại nhà bằng khuôn nướng bánh đã không còn xa lạ gì nữa. Đây là một việc làm vô cùng tốt bởi qua đó bạn vừa có thể thể hiện sự khéo léo của mình mà lại còn có thể có những món ăn ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nữa chứ. Với suy nghĩ đó, hôm nay chúng tôi xin gửi đến bạn cách làm bánh khọt tại nhà với khuôn làm bánh. Chúc bạn sẽ thành công với món ngon của mình.
tự làm bánh khọt tại nhà
Đầu tiên, khuấy đều bột gạo với một ít nước ấm và nước dừa. Đánh một hoặc vài quả trứng gà trộn đều vào bột làm tăng độ nở và giá trị dinh dưỡng của bánh. Hành lá xắt nhuyễn bổ sung vào bột làm cho bánh thơm ngon. Ngoài ra, bột nghệ cũng được pha chung với bột để tạo bánh có màu vàng đẹp. Bạn cũng cần nêm gia vị như muối, đường, bột ngọt cho vừa ăn và có thể bổ sung bột mì để tăng độ giòn của vỏ bánh.
Khuôn bánh đặt trên bếp thật nóng, dùng mỡ (hoặc dầu) thoa khắp các khuôn cho thấm. Múc bột đổ vào khoảng phân nửa hoặc 2/3 lỗ khuôn, lần lượt rưới nước cốt dừa đều khắp bề mặt bánh, nêm thịt, tôm và hành lá lên mỗi chiếc bánh, đợi bánh vàng đều, tróc ra, dậy lên mùi thơm của bột và dừa thì dùng muỗng múc từng cái xếp ra dĩa.
tự làm bánh khọt bằng khuôn nướng bánh
Bánh khọt ăn kèm với nước chấm chua ngọt, thêm chút ớt cay và đu đủ, ngó sen bào sợi. Nước chấm cũng phải pha theo một tỷ lệ chính xác để không chua quá và có vị ngọt vừa đủ. Bánh khọt ăn đúng cách phải cuốn với xà lách hoặc rau cải, ăn kèm với các loại rau sống như húng, quế, tía tô… Thật thú vị khi được lãng mạn.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.