Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn gàng hơn

Ngày nay khi mà cuộc sống ngày càng phát triển thì việc có càng nhiều đồ dùng nhà bếp hỗ trợ việc nội trợ của bạn là điều dễ hiểu. Thế nhưng kèm theo đó là việc bạn phải sắp xếp làm sao để đồ dùng nhà bếp của bạn vừa gọn gàng mà lại không làm ảnh hưởng đến không gian nhà bếp của bạn? Đó là một bài toán không hề đơn giản, bạn cần phải có con mắt nhìn ngắm để tận dụng mọi không gian nhà bếp. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn sự gợi ý trong việc sắp xếp đồ dùng nhà bếp nhé.
Sử dụng cửa sổ hoặc cửa ra vào
- Cách làm này thích hợp đối với những gian bếp chật, thiếu hụt không gian. Theo đó, bạn hãy tận dụng chính cánh cửa sổ hoặc cửa ra vào phòng bếp để có thêm không gian lưu trữ.
- Những chiếc túi vải hoặc nhựa là lựa chọn hoàn hảo cho phương án này. Nếu không có thời gian may vá, bạn có thể ra siêu thị hoặc các cửa hàng bán đồ dùng nhà bếp và sắm cho mình một chiếc túi đa năng. Bất kỳ món đồ nào từ nhỏ tới lớn đều sẽ có một vị trí gọn gàng cho riêng mình.

Sắp xếp đồ dùng nhà bếp

- Ngoài ra, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với chúng như dán nhãn từng loại phía ngoài những chiếc túi. Đôi khi, chỉ cần một chiếc nơ ruy băng xinh xắn.
- Sáng tạo và cầu kỳ hơn, bạn có thể tham khảo cách làm như trong hình bên dưới. Chuẩn bị một vài thanh gỗ hoặc nhựa. Dùng vít gắn những miếng kim loại tròn lên trên. Chọn cho chúng những màu sơn nổi bật mà bạn yêu thích. Cuối cùng, hãy đặt bất kỳ thứ gì bạn muốn lên đó. Thật sự độc đáo và gọn gàng phải không?
Giỏ treo trên tường
- Phương án cuối cùng rất phổ biến và truyền thống đối với các bà nội trợ Việt Nam. Thường thì mỗi gia đình sẽ chỉ có một chiếc giỏ đựng đũa, thìa và "tống" mọi thứ vào đấy. Lời khuyên cho bạn là không nên làm như vậy. Hãy có khoảng 2 - 3 chiếc giỏ tùy thuộc vào số lượng đồ dùng nhà bếp của bạn để có thể sắp xếp chúng khoa học. Nên nhớ để  đồ dùng bằng gỗ và inox riêng biệt.
- Vị trí dành cho những chiếc "giỏ đũa" này thì sao? Nó có thể được cố định trên tường gần chậu rửa bát, bên cửa sổ, chạn bát...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.