Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Cùng vệ sinh đồ dùng nhà bếp

Thớt, tủ lạnh, bồn rửa bát là những đồ dùng trong nhà bếp thiết yếu mà chúng ta thường xuyên sử dụng hàng ngày. Chính bởi vậy mà việc các vật dụng nhà bếp này bám bẩn là chuyện hết sức bình thường. Vậy phải làm sao để dù cho chúng ta có sử dụng hàng ngày mà các vật dụng này vẫn luôn sáng bóng. Câu trả lời chắc chắn chỉ có thể là thường xuyên vệ sinh đúng cách, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn làm thế nào để có thể vệ sinh thớt, tủ lạnh và bồn rửa bát đúng cách.
1. Vệ sinh thớt gỗ
Thớt gỗ sau một thời gian sử dụng sẽ bị ra mùn, đổi màu và các vết cắt sẽ bị dính lại thực phẩm thừa. Nếu không vệ sinh thớt đúng cách thì đó sẽ là môi trường lý tưởng để cho vi khuẩn phát triển và gây hại đến sức khỏe của người sử dụng. Để vệ sinh hoàn toàn những vết bẩn trên thớt gỗ chúng ta có thể sử dụng chanh, nước vo gạo, giấm hoặc oxy già để chà rửa trên mặt thớt.
vệ sinh thớt gỗ
2. Vệ sinh tủ lạnh
Nếu chúng ta cho quá nhiều thực phẩm, thức ăn có mùi vào tủ lạnh sẽ khiến tủ có mùi khó chịu mỗi khi mở cửa. Điều này có thể ảnh hưởng đến các thực phẩm bên trong và làm hỏng chúng. Khi vệ sinh tủ lạnh hãy rút phích điện, chuyển hết các thức ăn trong tủ ra ngoài, mở cửa tủ để rã đông và sau đó vệ sinh tủ.
Pha giấm với nước sôi và sau đó sử dụng chúng để lau bên trong tủ lạnh, cuối cùng là cho 1 chén vỏ cam vào bên trong tủ lạnh để khử hoàn toàn mùi hôi.
3. Vệ sinh bồn rửa bát
Bồn rửa bát có lẽ là nơi tích tụ nhiều vết bẩn nhất trong nhà bếp, từ dầu mỡ, thức ăn rửa, cặn bã đều tập trung tại vị trí này. Các đường ống nước cũng rất bẩn và hay bị nghẹt, chúng ta có thể vệ sinh vị trí này một cách đơn giản với nước sôi và giấm. Đun nước sôi và đổ vào bồn rửa bát, ống nước và sau đó đổ giấm lên, sử dụng bàn chải để chà rửa bồn. Các vết bẩn, rác, rong rêu sẽ được nước nóng cuốn đi.
vệ sinh bồn rửa bát
Thông qua một vài mẹo nhỏ nói trên, chúng tôi hi vọng bạn có thể luôn giữ cho thớt, tủ lạnh và bồn rửa bát nhà bạn sạch sẽ, đồng thời qua đó bạn cũng sẽ có thể thực hiện được nhiều món ăn ngon hơn.
Video hướng dẫn nấu ăn tại đây

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.