Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Giới thiệu khuôn bánh muffin/ cupcake

Hiện tại việc tự làm bánh tại nhà bằng khuôn bánh đã không còn xa lạ với các chị em. Thông qua đó cũng là cách để chị em thể hiện tay nghề nấu nướng, sự khéo léo của mình. Với bài viết này chúng tôi xin giới thiệu với bạn khuôn làm bánh Muffin/ Cupcake để bạn có thêm những hiểu biết về loại khuôn này. Hi vọng bài viết sẽ mang lại nhiều điều hữu ích cho bạn và những người thân yêu.
Muffin và cupcake là hai loại bánh khác nhau nhưng về hình dạng thì cơ bản là giống nhau nên chúng ta có thể dùng chung khuôn cho hai loại bánh này.
Khuôn cupcake/ muffin có dạng khuôn liền hoặc rời nhau từng chiếc. Khuôn có chất liệu bằng kim loại, silicon hoặc giấy.
Khuôn silicon có ưu điểm là sạch sẽ, chống dính tốt và tiết kiệm chỗ vì có thể gấp lại hoặc ép lại để cất đi, nhưng giá có thể cao hơn
Khuôn giấy rời hay gọi là cốc giấy (cup giấy). Với loại cup giấy mỏng thì vẫn cần có khuôn đỡ vì giấy giấy mềm khi đổ bột ướt vào cup dễ bị rách, hỏng hoặc khó tròn bánh. Còn loại khuôn làm bằng bìa cứng thì không cần khuôn đỡ, chị em có thể dùng để nướng rời.
Khuôn cupcake thường có loại mini, đường kính miệng khuôn chỉ khoảng từ 3-4cm, cao khoảng 3cm và loại thường đường kính khoảng 7cm. Trong khi đó khuôn muffin có thể to hơn, có loại đường kính miệng khuôn lên tới 10cm.
Các chị em thích làm bánh muffin và cupcake tại nhà thì nên có 1 loại khuôn mini và 1 loại cỡ thường. Lưu ý khi mua khuôn phải chú ý kích thước của khuân vừa với lò nướng nhà bạn nhé.
Lưu ý, khi mua loại cup giấy mỏng thì các bạn nên đo kích thước khuôn đỡ ở nhà đi kèm xem sao cho vừa, nếu không bánh sẽ méo mó.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.