Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Những dụng cụ nhà bếp không nên sử dụng quá lâu (Phần I)

Đồ dùng nhà bếp là những vật dụng mà chúng ta sẽ sử dụng thường xuyên hàng ngày, nó là những vật dụng sẽ ảnh hưởng một cách trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Chính vì vậy, nếu như những dụng cụ nhà bếp này không được đảm bảo vệ sinh thì sẽ làm cho bạn có một sức khỏe không tốt. Dưới đây là một số vật dụng nhà bếp bạn không nên sử dụng quá lâu.
1. Chảo chống dính
Với những bà nội trợ thì chảo chống dính là một dụng cụ hết sức tuyệt vời, nó giúp thức ăn ngon hơn và không bị cháy. Nhưng bạn cần phải cẩn thận với dụng cụ nhà bếp này bởi chúng có thể gây hại cho sức khỏe của mọi người. Trong quá trình sử dụng, những vết trầy xước trên chải có thể tạo ra khói độc khi bạn đun nấu chúng và ảnh hưởng đến chúng ta. Nếu chảo chống dính của bạn bị trầy thì tốt nhất nên bỏ đi và mua một cái mối để đảm bảo an toàn.
đồ dùng nhà bếp
2. Cọ vỉ nướng
Sau 2 – 3 tháng sử dụng bạn nên thay thế chiếc cọ vỉ nướng của mình một lần để đảm bảo các lông cọ cũ không rơi ra và bám vào thức ăn của bạn. Những chiếc lông này nếu không may nuốt phải có thể đâm thủng cổ họng, dạ dày hoặc ruột của bạn đấy.
3. Hộp nhựa đựng thực phẩm
Nếu những hộp nhựa đựng thức ăn của bạn đã được sử dụng quá lâu thì đã đến lúc bạn nên thay thế chúng bằng những hộp mới. Những chiếc hộp nhựa cũ sẽ chứa bisphenol A, hay còn gọi là BPA là chất có thể gây nên nhiều vấn đề nguy hại cho sức khỏe như ung thư, bệnh tim, béo phì và nhiều bệnh nguy hiểm khác.
Một số video hướng dẫn nấu ăn tại đây

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.