Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Vệ sinh khuôn làm bánh đúng cách

Làm bánh tại nhà đang là xu hướng của các chị em phụ nữ. Vừa thể hiện sự khéo léo của bản thân, lại tạo được những chiếc bánh ngon cho gia đình. Khuôn làm bánh là trợ thủ đắc lực cho các chị trong việc này. Nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh chiếc khuôn làm bánh sạch sẽ để chiếc khuôn luôn bền đẹp.
Ngoài nguyên liệu ra thì khuôn làm bánh cũng là yếu tố quyết định xem những chiếc bánh của bạn làm có được ngon, được đẹp không. Vì thế, khuôn làm bánh tốt rất quan trọng . Bạn mua được khuôn làm bánh tốt nhưng nếu bạn không biết cách bảo quản và sử dụng thì nó cũng nhanh hỏng. Khuôn nướng bánh được tráng một lớp men chống dính cao cấp. Nó giúp vỏ bánh không bị dính khi lấy bánh ra khỏi khuôn. Nên tuyệt đối không được lấy vật sắc nhọn để cọ rửa khuôn sau khi làm bánh. Bạn chỉ nên lấy một mảnh vải mềm và rửa sạch khuôn.
Khuôn làm bánh sau khi được rửa sạch thì cần được để nơi khô ráo, thoáng mát. Không nên để khuôn nơi có ánh nắng trực tiếp vì nó sẽ làm tróc lớp chống dính của khuôn. Nếu trong trường hợp khuôn bánh khó cọ rửa thì bạn nên lấy một chút nước ấm hoặc chút dầu rửa bát lau nhẹ nhàng rồi tráng lại nước đến khi sạch. tuyệt đối không được để khuôn nơi ẩm ướt vì sẽ làm khuôn bị gỉ, sét.
Với một vài chú ý nhỏ thôi bạn sẽ có thể giữ cho chiếc khuôn và dụng cụ làm bánh luôn sạch như mới. Chúc bạn làm được những món bánh ngon cho những người yêu thương. 

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.