Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

6 điều bạn nên biết khi sử dụng chảo hai mặt

Vài năm trở lại đây, chảo hai mặt đã trở thành một vật dụng nhà bếp đắc lực cho chị em. Đa phần là chảo nhập khẩu nên chất lượng của chảo hai mặt tại thị trường nước ta khá tốt. Tuy nhiên để có thể phát huy nhiều nhất tác dụng của loại chảo này chúng ta cần có những hiểu biết nhất định về dòng chảo này. Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng chảo hai mặt, Thiết Bị Nhà Bếp Lingo mời bạn đến với bài viết sau đây nhé.
- Khi sử dụng chảo chống dính lần đầu tiên nên rửa chảo sạch bằng nước xà phòng, nếu có thể dùng 1 - 2 thìa cà phê quét lên mặt chảo và đem hâm nóng chảo.
- Nếu chảo còn dính thực phẩm, nên ngâm với nước ấm và xà phòng cho đến khi thực phẩm bong ra, hoặc có thể pha dung dịch nước với soda để ngâm.
- Tránh để thức ăn bám dính vào chảo đến khô, phải dùng vật cứng nhọn cạy ra.
- Cần nhẹ tay khi dùng các sản phẩm không dính này, nếu không sẽ gây trầy xước bề mặt chảo, khiến cho chất chống dính mất tác dụng. Vì thế, nên rửa hoặc ngâm chảo 2 mặt vào nước ngay sau khi nấu.
- Nếu có những vết đốm trắng trên mặt chảo (do muối gây ra) nên dùng miếng chanh cắt nhỏ lau sạch, sau đó rửa sạch bằng nước lã. Khi rửa, nên dùng cọ hay miếng mốp mềm xốp với nước ấm.
- Không được cho chảo chống dính bếp từ vào máy rửa chén, vì nước ở nhiệt độ cao và chất tẩy trong dung dịch rửa của máy rửa chén có thể làm hỏng chất chống dính.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.