Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Ưu nhược điểm của xoong, nồi bằng nhôm

Xoong, nồi, chảo nhôm là những vật dụng nhà bếp rất đỗi quen thuộc với chúng ta, nó là những vật dụng đã được ông cha ta sử dụng từ nhiều năm về trước và nó vẫn làm tốt những gì mà chúng ta mong đợi. Tuy rằng tốt như vậy nhưng không phải cứ xoong nồi, chảo nhôm là hoàn hảo, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn ưu nhược điểm của dòng vật dụng nhà bếp này. Mong rằng với bài viết này bạn sẽ có những hiểu biết căn bản về xoong nồi nhôm.
Ưu điểm
Những chiếc nồi và chảo nhôm mạ này khá nhẹ, có thể chống móp và trầy xước. Ngoài ra, loại vật liệu này không bị gỉ sét và dẫn nhiệt rất tốt (nhiệt sẽ được phân tán đều để nấu chín thức ăn chứ không chỉ tập trung ở một chỗ). Theo tính toán thì có khoảng một nửa số bộ nồi, chảo được sản xuất bằng nhôm, và loại vật liệu này cũng được dùng để nâng cao tính năng của thép không gỉ .
Nhược điểm
Nhôm thô (trái ngược với nhôm mạ) sẽ phản ứng với các nguyên liệu có chứa kiềm và acid (như cà chua, các loại rau có lá và các loại quả họ cam) và dễ méo, trầy xước. Ngoài ra, nhôm thô còn làm đổi màu một số loại thực phẩm (ví dụ như các loại nước sốt màu trắng). Nhưng may mắn là phần lớn các loại nồi và chảo nhôm đều được mạ một lớp nhôm ô-xít để không gây ảnh hưởng đến thức ăn cũng như quá trình nấu ăn.
Tìm thêm một số video hướng dẫn nấu ăn

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.