Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Trổ tài làm bánh quy mềm phủ ca cao tại nhà

Ngày nay có rất nhiều cách để các bạn nữ thể hiện sự khéo léo của mình với công việc nhà bếp. Một trong số đó là việc tự tay mình làm nên những chiếc bánh thơm ngon để dành tặng cho cả gia đình. Với suy nghĩ như vây, ngày hôm nay chúng tôi xin gửi đến bạn cách làm bánh quy mềm phủ ca cao cực đơn giản tại nhà với khuôn làm bánh. Chúng tôi mong rằng với món ăn này bạn có thể dành được nhiều hơn sự ưu ái của gia đình với tay nghề nấu nướng của bạn.
Nguyên liệu: (làm 20-25 cái)
- 250g bột mì đa dụng.
- 1 thìa bột nở.
- 1/8 thìa muối.
- 90g bơ nhạt, mềm.
- 50g đường trắng.
- 2 quả trứng to.
- 1 hộp sữa tươi.
- Đường chế biến lớp phủ, bột ca cao làm lớp phủ
Cách làm bánh quy
Bước 1: Trộn bột, bột nở và muối chung vào 1 bát, tạo lõm giếng ở chính giữa.
Bước 2: Cho bơ, đường, trứng, sữa vào lõm hỗn hợp bột và dùng tay để nhào thành hỗn hợp mịn.
Bước 3: Nặn thành những viên bánh tròn nhỏ đường kính khoảng 3cm. Đặt viên bánh lên khay nướng cách nhau khoảng 2cm.
Bước 4: Bật lò ở 180oC. Lót giấy nướng bánh lên khay nướng.
Bước 5: Nướng 15-20 phút đến khi thấy bánh vừa chuyển vàng là được. Bỏ ra giá cho bánh nguội.
Bước 6: Rây đường bột lên 1 nửa mặt bánh và bột cacao lên 1 nửa phần còn lại. Để làm được điều này thì mình xếp bánh thành 1 hàng dài, rồi lấy giấy che 1 nửa, rắc đường bột lên 1 loạt. Sau đó lại che nửa đã phủ đường và rắc bột cacao lên nửa còn lại.

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.