Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Bài trí nhà bếp theo thuật phong thủy (Phần II)

Tiếp nối những gì đã chia sẻ ở phần I, phần II của bài viết: "Bài trí nhà bếp theo thuật phong thủy" sẽ vẫn tiếp tục chia sẻ với bạn những điểm cần lưu ý trong việc bài trí đồ dùng nhà bếp. Trong khuôn khổ bài viết này, Đồ Dùng Nhà Bếp sẽ chia sẻ với bạn cách bài trí bồn rửa bát, hũ gạo, tủ lạnh và bàn thờ táo quân theo phong thủy. Hi vọng với phần cuối này bạn sẽ có thể sắp xếp hoàn thiện căn bếp của gia đình hơn.
Bồn rửa bát
Quý khách không nên để bồn rửa bát quá gần bếp nấu ăn nhưng cùng không nên đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp vì sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người nấu. Do vậy, có thể đặt bồn rửa ở khoảng cách vừa phải trên bệ cao tương ứng.
Hũ gạo
Theo phong tục táp quán của người dân Việt Nam, trong bữa ăn của mỗi gia đình không thể thiếu cơm gạo. Vậy chúng ta có thể đặt hũ gạo ở đâu là tốt nhất? Nên đặt nó tại nơi kín đáo ở hướng Tây Nam hay Đông Bắc của bếp và được kê lên để chống ẩm. Tránh đặt nó ở hướng Đông và đặt quá cao.
Tủ lạnh
Ngày xưa, ông cha ta chưa có tủ lạnh nên trong các tài liệu về phong thủy của người xưa để lại chưa đề cập tới vấn đề này. Nhưng theo quan điểm được nhiều người đồng tình nhất về cách đặt tủ lạnh là nên đặt nó ở hướng lành (Bắc, Đông Nam), vì tủ lạnh là loại máy móc vận hành liên tục 24/24h. Nếu như đặt ở hướng dữ sẽ làm chấn động đến các sao dữ, và kích động nó gây rối.
Thờ táo quân
Là người Việt Nam chắc hẳn ai cũng biết về sự tích ông Công, ông Táo. Tục lệ thờ những vị thần này được gìn giữ và lưu truyền cho tới ngày nay. Nên thờ Táo quân ở đâu là phù hợp nhất? Các vị thần này nên được đặt phía trên bếp nấu ăn, nếu không đủ chỗ thì đặt ở góc nhà bếp phía Nam, bởi vì ngũ hành Táo quân thuộc “Hoả”, cho nên Táo quân cần được đặt ở phía Nam “Hoả” vượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.