Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Bí quyết làm cho dao nhà bếp luôn sắc bén

Từ xa xưa, dao nhà bếp vẫn luôn được biết đến là một vật dụng vô cùng hữu ích với việc nội trợ của các chị em. Nó có thể coi như linh hồn của việc nội trợ, bởi dù là nấu món ngon nào thì chắc chắn một điều bạn sẽ không thể thiếu được những vật dụng nhà bếp này. Vậy phải làm gì để có thể giữ cho những con dao nhà bếp luôn được sắc bén. Đồ Dùng Nhà Bếp xin chia sẻ với bạn 2 bí quyết để giữ cho dao nhà bếp luôn sắc bén.
dụng cụ mài dao
Dùng thanh mài dao bằng kim loại
Sử dụng thanh mài khá tiện và không cần phải sử dụng nước như với đá mài. Tuy nhiên, khi sử dụng thanh mài kim loại, nếu bạn chưa từng sử dụng nên lưu ý để tránh trường hợp dao trượt khỏi thanh mài làm đứt tay.
Bước 1. Cầm thanh mài trên một tay, tay khác cầm dao
Bước 2. Giữ dao nghiêng ở góc 20độ rồi kéo dọc dao theo thân thanh mài. Làm như vậy khoảng 5-10 lần. Sau đó lật lại với mặt kia của dao.
dụng cụ mài dao tốt nhất
Dễ dàng với dụng cụ mài dao
Một cách khác giúp bạn mài dao sắc bén hơn, đơn giản, dễ dàng hơn mà rất an toàn đó là sử dụng các dụng cụ mài dao. Hầu hết, các dụng cụ mài dao được thiết kế khá nhỏ gọn, cách sử dụng đơn giản và dễ dàng. Bạn không cần phải biết cách mài dao như sử dụng với đá mài, hay sợ đứt tay như với thanh mài dao. Chỉ cần đặt lưỡi dao vào dụng cụ mài dao này, liếc vài lần là dao sắc bén trở lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.