Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Cách khử mùi hộp nhựa đựng thức ăn

Hộp đựng thức ăn là đồ dùng nhà bếp cao cấp mà căn bếp của mỗi gia đình không thể thiếu. Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy hộp nhựa ngả màu và có mùi khó chịu. Hộp nhựa đựng thực phẩm là một trong những đồ dùng rất dễ bám mùi tanh của thức ăn. Một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi hám đó.
Khi bạn muốn khử mùi tanh của hộp nhựa, điều đầu tiên bạn nghĩ tới là nước rửa chén. Bạn có thể cho một chút nước rửa chén rồi rửa sạch. Nếu mùi hôi không nhiều thì chắc chắn hết hoặc bớt mùi. Còn nếu nó bám bẩn quá lâu thì bạn có thể dùng một chút dấm, ngâm khoảng một vài tiếng rồi rửa lại bằng nước ấm. Đây cũng là một cách hữu hiệu. Nó còn giúp loại bỏ màu vàng úa trên hộp nhựa khi sử dụng quá lâu.
Bạn cũng có thể cho một vài lát chanh hoặc vỏ quả cam vào hộp nhựa đã được rửa sạch và để khô. Đậy nắp lại để trong một vài ngày. Hoặc có thể dùng hạt cà phê thay cho chanh và vỏ cam. mấy ngày sau bạn bỏ ra chắc chắn sẽ hết mùi tanh. Hơn nữa, hộp nhựa còn có mùi thơm của chanh, cam và cà phê rất dễ chịu.
Một cách khác là bạn có thể đông lạnh hộp nhựa. Bạn rửa sạch và lau khô hộp nhựa có mùi tanh. Sau đó, cho hộp vào tủ đông và đông trong vài ngày. Khi bạn lấy ra, mùi tanh sẽ không còn trên chiếc hộp nữa.
Đó là một số mẹo nhỏ nhưng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc vệ sinh đồ hộp nhựa. Nó sẽ giúp thực phẩm của gia đình bạn được tươi ngon hơn.
Tìm mua các sản phẩm nhà bếp tại Fanpage Lingo.vn

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.