Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Tác dụng của việc nấu ăn bằng nổi thủy tinh

Khi mà xã hội ngày càng phát triển thì con người ngày càng chú ý nhiều hơn để việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của bản thân và những người thân trong gia đình. Để làm việc này có không ít cách khác nhau, thế nhưng đa phần hiện tại mọi người thường chọn chọn một phương pháp khá đơn giản mà lại mang lại hiệu quả khá cao đó chính là việc sử dụng nồi thủy tinh lingo trong việc nội trợ. Vậy tại sao chúng ta lại nên sử dụng loại nồi thủy tinh trong việc nội trợ? Nó sẽ giúp ích như thế nào đến việc chăm sóc sức khỏe của chúng ta. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm được tác dụng của việc nấu ăn bằng nồi thủy tinh bạn nhé.
  • So với nồi nhôm hay inox, nồi, chảo thủy tinh có trọng lượng nặng hơn nhiều. Nhưng đây lại là ưu điểm, bảo vệ thức ăn tránh bị cháy xém và đảm bảo nguồn dinh dưỡng không bị bốc hơi trong quá trình chế biến.
  • Nồi thủy tinh tốt có giá khá đắt. Giá bán từng chiếc nồi từ 750.000 - 1.480.000 đồng tùy kích cỡ; chảo một tay cầm 23cm, giá khoảng 790.000 đồng. Riêng bộ sản phẩm gồm 3 chiếc nồi hoặc 2 chiếc nồi và 1 chảo có giá dao động từ 2.500.000 - 3.000.000 đồng. “Giá nồi, chảo thủy tinh không rẻ nhưng thân thiện cho sức khỏe cả nhà thì dù giá có mắc nhưng để dành tiền mua một lần cũng thấy đáng”, chị Hoa cho biết.
  • Bộ nồi thủy tinh đang dần thay thế cho những dụng cụ đun nấu bằng kim loại ở nhiều gia đình. Những sản phẩm nhôm, inox kém chất lượng dễ bị ăn mòn và xỉn màu, hay giữ lại dấu vết, mùi vị từ lần nấu trước, có thể sản sinh những chất độc hại do phản ứng của các chất có trong thức ăn tiếp xúc với nồi, không tốt cho sức khỏe con người.
  • Khi chọn mua sản phẩm bằng thủy tinh bạn nên xem xét kỹ, chọn nồi có độ trong suốt, không có bọt khí (dù là rất nhỏ), lớp đúc đều đặn, không có vết nứt, vết rạn, gõ vào tiếng vang thanh, sờ vào bề mặt láng mịn hoàn toàn. Với loại sản phẩm này, bạn cần cẩn thận khi chùi rửa, tránh làm trầy hay làm mờ thủy tinh, mất vẻ thẩm mỹ. Khi bảo quản, không được xếp lòng nồi vào nhau, có thể làm hư hỏng.
Xem thêm một số video hướng dẫn nấu ăn

Nguồn: Đồ dùng nhà bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.