Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Chảo chống dính ra đời như thế nào?

Từ trước đến nay, việc chị em sử dụng chảo chống dính Sunhouse trong việc nội trợ đã trở thành một việc làm hết sức bình thường và chẳng có gì phải thắc mắc cả. Tuy rằng sử dụng nhiều như vậy nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc hoặc bạn đã biết lịch sử ra đời của chảo chống dính như thế nào chưa? Nếu chưa thì xin mời bạn đến với bài viết: "Chảo chống dính ra đời như thế nào?" của chúng tôi. Hi vọng với bài viết này bạn có thể hiểu hơn về một vật dụng nhà bếp quen thuộc hàng ngày này.

Đồ dùng nhà bếp cao cấp

Việc phát hiện ra công nghệ chống dính đầu tiên bắt đầu bằng các nghiên cứu về … tủ lạnh. Lúc đó, các nhà khoa học tại nhà máy Chemicals Kinetic, một công ty con của tập đoàn DuPont, đang tìm kiếm một loại hóa chất ít độc hại hơn để dùng làm chất làm lạnh mới.
Năm 1938, nhà khoa học Roy Plunkett ở Ohio (Mỹ) đã chế tạo một hỗn hợp nhằm tạo ra khí tetrafluoroethylene. Sáng hôm sau, ông phát hiện ra một chất sáp màu trắng, chứ không phải khí như ông đã tưởng​​. Sau khi phân tích, chất mới được tìm thấy là polytetrafluoroethylene, viết tắt là PTFE, và nó được công nhận là một hợp chất có tác dụng trơn trượt đặc biệt. Chất hóa học này được cấp bằng sáng chế vào năm 1941. Hãng DuPont cũng đã đăng ký nhãn hiệu cho chất này là Teflon vào năm 1945.
Nhờ phát minh về chất Teflon, Plunkett đã được giới thiệu vào tổ chức Những nhà sáng chế nổi tiếng của Mỹ vào năm 1985. Tuy nhiên, phải đến khi Marc Gregoire, một kỹ sư người Pháp, phát hiện ra cách liên kết PTFE vào nhôm, thì chiếc chảo chống dính đầu tiên trên thế giới mới được tạo ra. Năm 1956, Marc Gregoire cùng với vợ thành lập Tập đoàn Tefal. Năm 1960, Cục quản lý Thuốc và Thực phẩm của Mỹ (FDA) phê duyệt PTFE được dùng cho các thiết bị chế biến thực phẩm. Với sự chấp thuận này, công ty Tefal, tại Mỹ gọi là T-FAL, đã bắt đầu bán chảo chống dính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.