Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Những điều cần lưu tâm khi sử dụng nồi thủy tinh

Có lẽ nồi thủy tinh đã là một vật dụng nhà bếp không còn xa lạ với chúng ta và chúng ta càng không thể phủ nhận những lợi ích mà vật dụng nhà bếp này mang lại cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, để nồi thủy tinh có thể phát huy hết tác dụng thì cũng đòi hỏi chúng ta phải biết sử dụng chúng một cách hợp lí, đây là một điều mà không phải ai cũng có đủ kiến thức để thực hiện nó. Chính bởi vậy mà hôm nay chúng tôi gửi đến bạn 8 điều cần lưu tâm khi sử dụng nồi thủy tinh. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công với chảo tốt lingo của mình.
1. Như đã nói trong bài viết "Nồi gốm thủy tinh Luminarc", nguyên liệu làm nồi thuỷ tinh và gốm thuỷ tinh hấp thụ và giữ nhiệt nóng, khi nấu thức ăn nên dùng vừa lửa để tiết kiệm năng lượng và tránh trào thức ăn ra ngoài.
2. Bạn nên dùng cái lót tay thích hợp khi di chuyển nồi từ bếp nấu, hay lò vi sóng ra ngoài vì nồi trở nên rất nóng và ở nhiệt độ cao.
3. Không nên đun nóng nồi ở trên bếp hoặc trong lò vi sóng khi không có thức ăn bên trong.
4. Tránh va chạm mạnh vào thân nồi gây đổ vỡ trên bếp. Không nên xếp lồng vào nhau ( nếu muốn gọn xếp vào nhau nên có các miếng lót ở giữa ). Nên để riêng từng chiếc một hoặc xếp cẩn thận nên quay ngược nắp nồi lại và xếp thứ tự to dưới nhỏ trên.

Đồ dùng nhà bếp đẹp

5. Loại nồi này không phù hợp đun nấu các loại món ăn như sau: Rang ngô, làm kẹo, làm đường, mật, làm nước ngọt (Siro) hay đường thắng (còn gọi là nước hàng).
6. Tôt nhất là ngâm nồi vào nước xà phòng ấm, rửa rất sạch. Không nên dùng vật cứng và chất hoá học để cọ rửa.
7. Không nên sử dụng đồ dùng nhà bếp bằng kim loại khi nấu nồi thuỷ tinh và gốm thuỷ tinh vì dễ gây sứt mẻ cho nồi khi bạn quá tay.
8. Nắp nồi bằng thuỷ tinh nên để nguội trước khi lau, rửa tránh gây vỡ nứt.
Một số video hướng dẫn nấu ăn ở đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.