Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Chú ý khi vệ sinh ấm pha cà phê

Ấm pha cà phê đang là đồ dùng được các bà nội trợ rất tin dùng. Nó giúp các chị em tiết kiệm được khoảng thời gian lớn khi chuẩn bị bữa ăn sáng cho gia đình. Không cần phải đợi thật lâu để pha cà phê nữa. Nhưng nhiều chị em vẫn chưa biết được cách vệ sinh ấm pha cà phê thế nào là đúng.
Ấm pha cà phê được thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi. Ấm được làm từ chất liệu nhôm cao cấp. Không giống như những đồ vật khác, ấm được làm bằng nhôm để có thể giữ nguyên được hương vị đậm đà của cà phê. Vì thế, cần đặc biệt chú ý khi về sinh ấm.
Mọi người thường nghĩ ấm bằng kim loại nên cứ cho dầu rửa bát vào cọ sạch là xong. Nhưng ấm pha cà phê được làm từ chất liệu nhôm, rất dễ bị oxy hóa. Chính vì vậy, tuyệt đối không được sử dụng chất tẩy rửa để cọ bên trong và bên ngoài của ấm. Tốt nhất bạn chỉ cần lấy miếng vải mềm và rửa sạch. Một điều đáng chú ý ở đây là cà phê có tính khử mùi rất hay. Vì vậy, bạn không cần phải lo ấm sẽ có mùi. Hoặc bạn cũng có thể dụng một chút nước ấm để rửa sạch ấm.

Đồ dùng nhà bếp hữu ích

Ấm được làm từ chất liệu nhôm, rất dễ bị xước nên hạn chế không được dùng vật sắc nhọn để cọ rửa. Mỗi lần dùng xong cần cọ rửa ngay để nó không bị vết ố vàng do cà phê gây nên. Chú ý, khi dùng xong ấm thường sẽ rất nóng, bạn nên ngâm vào nước năm phút rồi rửa sạch, để nơi khô ráo.
Nếu biết cách sử dụng và vệ sinh ấm pha cà phê thì nó sẽ luôn bền đẹp như mới. Hy vọng bài biết giúp ích cho bạn đọc.
Tìm mua máy pha cà phê tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.